TPHCM: Tài xế xe buýt thi “Lái xe an toàn, phục vụ thân thiện”

(VOH) - Chiều 22/6, Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TPHCM tổ chức Hội thi "Lái xe an toàn, phục vụ thân thiện" năm 2019.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn của đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt trên địa bàn TPHCM.

Theo Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TPHCM, Hội thi kiến thức "Lái xe an toàn, phục vụ thân thiện" năm nay, thu hút đông đảo đội ngũ tài xế, nhân viên phục vụ đến từ 9 đơn vị vận tải xe buýt có trợ giá tham gia như Công ty Xe khách Sài Gòn, Hợp tác xã Quyết Thắng, Hợp tác xã 19/05, Hợp tác xã Thanh Sơn...

xe buýt TPHCM, tài xế xe buýt

Các đội thi tham gia Hội thi "Lái xe an toàn, phục vụ thân thiện" năm 2019.

Qua phần thi trắc nghiệm và xử tình huống, nhiều kiến thức về luật giao thông đường bộ, kĩ năng lái xe an toàn và xử lý các tình huống giao thông trên đường được đặt ra để các đội giải quyết và xử lý. Từ đó, các tài xế và nhân viên có thêm kĩ năng để áp dụng vài thực tế công việc hàng ngày.

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TPHCM cho biết, Hội thi nhằm tạo sân chơi cho các lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt được giải trí và trau dồi kinh nghiệm. Với những kiến thức chuyên môn và các kỹ năng giải quyết tình huống đặt ra trong cuộc thi, Trung tâm sẽ cùng các doanh nghiệp vận tải xe buýt đúc kết thành cẩm nang hướng dẫn cho tài xế, nhân viên phục vụ xe buýt. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt ở TPHCM.

Cũng theo ông Trung, trong năm sau 2020, Hội thi sẽ được mở rộng về quy mô và đa dạng đối tượng tham gia hơn để tạo sực lan tỏa.

Qua 4 vòng thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất thuộc về đội thi của HTX Thanh Sơn, về nhì là đội của HTX 15 và đội về thứ ba là HTX Quyết Thắng.

'Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới' - Đây là chủ đề buổi tọa đàm Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 21/6.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang tiếp xúc cử tri Quận 4 - Chiều 21/6, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang cùng các Đại biểu Quốc hội đơn vị 1 tiếp xúc với cử tri Quận 4 sau kỳ họp thứ 7.