TPHCM tiếp nhận thêm kinh phí và vật tư y tế trị giá 700 triệu đồng phục vụ phòng chống dịch

(VOH) - Lễ tiếp nhận kinh phí và vật tư y tế trị giá 700 triệu đồng do Công ty cổ phần Toàn Hải Vân (TTC Phú Quốc) và Nhóm chia sẻ Sharing tài trợ được tổ chức trưa nay 1/3.

Trưa 1/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố,  Ban vận động, tiếp nhận và phân phối tiền, hàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức lễ tiếp nhận kinh phí và vật tư y tế trị giá 700 triệu đồng do Công ty Cổ phần Toàn Hải Vân (TTC Phú Quốc) và Nhóm chia sẻ Sharing tài trợ.

Tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu cho biết, thời gian qua, Thành phố đã tiếp nhận tiền, hàng hóa, vật tư trang thiết bị y tế trên 4.927 tỷ đồng. Trong đó  vật tư, trang thiết bị y tế là trên 3.129 tỷ đồng.

Dịp này, Công ty Cổ phần Toàn Hải Vân (TTC Phú Quốc) và Nhóm chia sẻ Sharing hỗ trợ vật tư y tế gồm 5.000 bộ đồ bảo hộ y tế cấp 3, cấp 4 (bao gồm cả găng tay, kính chắn giọt bắn, khẩu trang N95) sản xuất tại Việt Nam, trị giá hơn 333 triệu đồng cho bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam; tiền mặt 350 triệu đồng để tặng các y, bác sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM: “Lực lượng y tế đã hỗ trợ rất lớn cho nhân dân TP, không quản ngại sự hy sinh, vất vả để dốc lòng dốc sức chia sẻ cùng TP vượt qua đại dịch Covid -19. Tôi rất cám ơn và xúc động với hình ảnh của các anh chị, các mạnh thường quân đồng hành cùng ngành y tế trong tất cả các nội dung hoạt động, không quản khó khăn và không ngại hy sinh đóng góp cơ sở vật chất của mình vào việc chống dịch của TP”.

TPHCM tiếp nhận thêm kinh phí và vật tư y tế trị giá 700 triệu đồng phục vụ phòng chống dịch 1
 

Thời gian qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn TTC đã hỗ trợ công tác chăm lo chỗ ở cho các y, bác sĩ tham gia phòng chống dịch Covid -19 trị giá hơn 10 tỷ đồng; Hỗ trợ 2,5 tỷ vào Quỹ “Vì Người nghèo” để xây 50 căn nhà cho người bị ảnh hưởng thiên tai tại các tinh miền Trung. Bên cạnh đó, hỗ trợ 200 triệu vào Quỹ vaccine của TPHCM; hỗ trợ 200 thùng nước mía Miaha và 200 lon đường TTC Organic. 

Nhóm chia sẻ Sharing đã tài trợ, vận động tài trợ kinh phí, vật tư, trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch Thành phố trị giá hơn 10 tỷ đồng. 

Ông Võ Quốc Khánh – Tổng Giám đốc - TTC Phú Quốc chia sẻ: “Trong đợt dịch vừa qua tô tri ân và biết ơn các lực lượng tuyến đầu nhất là các y bác sỹ trong bộ đồ bảo hộ nóng bức, trong điều kiện thiếu thốn cơ sở, vật chất trong các bệnh viện dã chiến nhưng các cô chú, anh chị đã hy sinh rất nhiều, hy sinh cả nhu cầu cá nhân đối với gia đình để chăm lo sức khỏe cho người dân TP. Vì vậy, Tập đoàn chúng tôi cũng muốn góp một chút sức lực cùng chung tay với TP và lực lượng tuyến đầu trong việc ngăn chặn đại dịch Covid -19 này”.