TPHCM tiếp nhận gần 4,8 tỷ đồng ủng hộ hỗ trợ chăm lo Tết cho người nghèo

(VOH) - Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh Thực phẩm chay Âu Lạc ủng hộ gần 4,8 tỷ đồng để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn.

Chiều 12/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố tổ chức buổi lễ tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá 4,78 tỷ đồng, do Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh Thực phẩm chay Âu Lạc ủng hộ để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

TPHCM tiếp nhận gần 4,8 tỷ đồng ủng hộ hỗ trợ chăm lo Tết cho người nghèo
TPHCM tiếp nhận gần 4,8 tỷ đồng ủng hộ hỗ trợ chăm lo Tết cho người nghèo.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cảm ơn tình cảm, sự hỗ trợ thiết thực của Công ty Âu Lạc cho những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố có thêm niềm vui trong những ngày Tết đến, xuân về. Đây là việc làm thể hiện tinh thần, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, góp phần cùng các cấp chính quyền trong hoạt động chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố.

Theo ông Tuấn, Tết Nguyên đán năm nay là một dịp Tết rất đặc biệt đối với người dân Thành phố sau khi trải qua một cuộc chiến khốc liệt với dịch Covid-19. Đến nay, tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, nhưng những hậu quả của đại dịch vẫn còn rất nặng nề. Toàn Thành phố có hơn 2.208 trẻ em mồ côi, trong đó có 115 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ; có hơn 383 người già phải sống trong cảnh neo đơn; rất nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn… Chính vì vậy, để người dân Thành phố đặc biệt là những gia đình khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 có thể đón một mùa xuân an lành, ấm áp, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã chi hơn 37 tỷ đồng để thực hiện chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cho các hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và hỗ trợ các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên chăm lo cho hội viên, đoàn viên khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh tránh bỏ sót, trùng lắp.