TPHCM tiếp tục kêu gọi nỗ lực ứng phó phòng, chống dịch COVID-19

(VOH) – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết, từ ngày 20/3 đến sáng 22/4 đã tiếp nhận tiền, hàng hơn 162 tỷ đồng của 6.323 đơn vị, cá nhân ủng hộ.

Trong đó, hơn 142 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19; gần 20 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán xâm nhập mặn gây ra.

Theo Ủy ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Việt Nam Thành phố, đến nay, đã phân phối tiền, hàng hóa là tình cảm, tấm lòng của các đơn vị, cá nhân trực tiếp chỉ định hỗ trợ các Y, Bác sĩ, nhân viên y tế, các chiến sĩ công an, quân sự, lực lượng liên ngành, tình nguyện viên và đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của người nghèo, người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19, với số tiền hơn 45 tỷ đồng.

TPHCM, COVID-19

20.000 phần quà nhu yếu phẩm, tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng vừa được công ty Kimberly-Clark Việt Nam, thương hiệu Kotex trao tặng cho người cách ly, cán bộ y tế và lực lượng hậu cần tại các khu vực cách ly ở Hà Nội và TPHCM

Cũng trong sáng nay 20.000 phần quà nhu yếu phẩm, tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng vừa được công ty Kimberly-Clark Việt Nam, thương hiệu Kotex trao tặng cho người cách ly, cán bộ y tế và lực lượng hậu cần tại các khu vực cách ly ở Hà Nội và TPHCM chung tay phòng chống dịch Covid-19 cùng cả nước. Đợt 1 đơn vị đã gửi 5.000 phần quà bao gồm sản phẩm chăm sóc phụ nữ với tổng trị giá gần 300 triệu đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Số quà tặng này đã được chuyển đến người đang trong khu vực cách ly, cán bộ y tế, dân quân hậu cần đang thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly tại TPHCM.

Liền sau đó trong đợt quyên góp thứ hai, đại diện Kotex đã trao tặng thêm 15.000 phần quà trị giá 850 triệu đồng cho Uỷ ban Mặt trận Hà Nội để kịp thời cung cấp cho các khu vực cách ly và đội ngũ y tế - hậu cần đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch tại thủ đô, tiếp tục đồng hành cùng nỗ lực phục hồi và chăm sóc những người còn trong khu cách ly.

Quận Bình Thạnh: Hỗ trợ chiến sĩ trên tuyến đầu chống đại dịch COVID-19: Hội Chữ thập đỏ Quận Bình Thạnh trao quà và khẩu trang cho các chiến sĩ dân quân của quận đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly và Ban chỉ huy Quân sự quận Bình Thạnh

 

TPHCM: Trên 6.800 doanh nghiệp đánh giá tính rủi ro dịch COVID-19: Theo thông tin từ Liên đoàn Lao động TPHCM, đến nay, có trên 6.800 doanh nghiệp trên địa bàn tự thực hiện đánh giá tính rủi ro dịch COVID-19.