TPHCM: Trên 6.800 doanh nghiệp đánh giá tính rủi ro dịch COVID-19

(VOH) - Theo thông tin từ Liên đoàn Lao động TPHCM, đến nay, có trên 6.800 doanh nghiệp trên địa bàn tự thực hiện đánh giá tính rủi ro dịch COVID-19.

Qua đánh giá, có 2.610 doanh nghiệp có mức rủi ro lây nhiễm ở mức 1, mức thấp nhất; có 2 doanh nghiệp cùng ở huyện Bình Chánh ở mức 4 và không có doanh nghiệp nào ở mức 5, mức độ rủi ro lây nhiễm cao.

Công ty PouYuen

Công ty PouYuen giảm 20.000 công nhân, chỉ số rủi ro lây nhiễm COVID-19 xuống mức trung bình. (Ảnh: Công nhân công ty xếp hàng khi vào làm việc/HCDC)

Các cấp Công đoàn thành phố cũng đã hỗ trợ cho gần 8.700 đoàn viên gặp khó khăn, bị ảnh hưởng việc làm, đời sống; mỗi người một phần tiền và quà là 1,2 triệu đồng/người; với tổng số tiền hơn 10 tỉ đồng.

Liên đoàn Lao động thành phố cũng phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao của thành phố hỗ trợ 7.000 suất ăn với 700 suất/ngày, cho công nhân đang thuê trọ, bị mất việc do doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đặc biệt, các cấp Công đoàn thành phố đã vận động các chủ nhà trọ giảm giá thuê cho hơn 57.000 phòng trọ từ 100.000 đồng đến 2,5 triệu đồng, có 200 phòng trọ được miễn tiền thuê.

Ông Trần Đoàn Trung, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM cho đánh giá: “Các cấp công đoàn thành phố có trách nhiệm phối hợp cùng các cơ quan chức năng triển khai cho tốt các chính sách đến với các đối tượng lao động gặp khó khăn trong dịch COVID-19.

Từ đầu dịch đến nay chúng ta đã có những hoạt động hết sức ý nghĩa và hiệu quả. Thời gian tới, trong quá trình triển khai chính sách, chúng ta phải đảm bảo triển khai tốt, đảm bảo ý nghĩa và đồng thời không để chính sách bị lợi dụng. Đây là một yêu cầu cao trong triển khai nhiệm vụ ở tình hình hiện nay”.

TPHCM: Việc xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm Covid-19 hoàn thành trước 30/4 - Chiều 15/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TPHCM đã tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn.

TPHCM ban hành bộ tiêu chí đánh giá độ rủi ro lây nhiễm dịch bệnh ở các cơ sở sản xuất - Thông tin từ buổi họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19, TPHCM đã ban hành bộ tiêu chí để đánh giá độ rủi ro lây nhiễm dịch bệnh ở các cơ sở sản xuất.