TPHCM tổ chức lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi 2022”

(VOH) Sáng 2/7, tại Trường THPT Lê Hồng Phong, Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh- sinh viên TPHCM phối hợp với Tập đoàn Thiên Long tổ chức Lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi 2022"

Thực hiện Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, trong thời gian diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, học viện, cao đẳng tại TPHCM năm 2022, các đội hình tình nguyện hơn 18.000 lượt sinh viên tham gia ở 16 đội hình sẽ ra quân với nhiều công trình, phần việc thiết thực như tư vấn, hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm cho các thí sinh tham gia kỳ thi. Tổ chức đưa, đón thí sinh; phát nước uống miễn phí; tham gia đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại 158 địa điểm thi; nấu cơm tặng cho các thí sinh ở xa…

Điểm mới của chương trình năm nay là triển khai các hoạt động tiếp sức tinh thần, tư vấn tâm lý cho thí sinh trước, trong và sau kỳ thi, triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa thông điệp về một kỳ thi với năng lượng tích cực và nhiều kỷ niệm đẹp.

Cùng với đó, hỗ trợ không giới hạn các khóa ôn thi tốt nghiệp THPT, các khóa ôn luyện các kỳ thi đánh giá năng lực của các trường đại học trên cả nước; tặng sách ôn tập cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn và các thí sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo, thí sinh khuyết tật.

Đặc biệt, trong giai đoạn cao điểm diễn ra kỳ thi, chương trình sẽ triển khai 16 đội hình tình nguyện hỗ trợ thí sinh: Điều phối giao thông, truyền thông, hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi trong 4 ngày từ ngày 6 đến 9/7.

Cụ thể, các chiến sĩ sẽ tư vấn, hỗ trợ thí sinh về phòng thi, kiểm soát y tế, hỗ trợ xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi và các nút giao thông trọng yếu; trông giữ hành lý, bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho thí sinh có nhu cầu; giới thiệu chỗ trọ, ký túc xá.

Từ một hoạt động hỗ trợ thí sinh đi thi đại học, qua từng giai đoạn, chương trình đã lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự hưởng ứng tích cực của cả xã hội chung tay. Từ các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị chức năng đến người dân tại các địa phương đều mở rộng vòng tay giúp đỡ sĩ tử vượt qua kỳ thi quan trọng được thuận lợi và thành công.

Qua đó, thể hiện sức lan tỏa về giá trị nhân văn của chương trình bằng những hành động thiết thực từ tấm lòng thơm thảo của người dân thành phố. Đây cũng là môi trường để sinh viên rèn luyện bản thân, nhiệt huyết cống hiến cho cộng đồng, là nơi kết nối rất nhiều trái tim tình nguyện, nối dài từ chương trình Tiếp sức mùa thi đến các hoạt động tình nguyện khác của thanh niên.