Hơn 18.000 lượt sinh viên tình nguyện hỗ trợ tiếp sức mùa thi 2022

(VOH) - Sáng ngày 2/7, tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong diễn ra Lễ ra quân "Tiếp sức mùa thi 2022".

Đây là năm thứ 26 năm chương trình hỗ trợ thí sinh thi Đại học, Cao đẳng (1997 – 2022) và 21 năm chương trình “Tiếp sức mùa thi” (2001 – 2022) được nhân rộng toàn quốc và là năm thứ 7 thay đổi cách thức tổ chức hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển vào các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi 2022” Tại trường THPT Lê Hồng Phong
Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi 2022” Tại trường THPT Lê Hồng Phong

Trong tổng thể chương trình, năm nay hơn 18.000 lượt sinh viên tình nguyện sẽ tham gia 16 đội hình, thường trực hỗ trợ thí sinh tại 158 địa điểm thi. Năm nay, chương trình được tổ chức với những nội dung trọng tâm là tăng cường các hoạt động hỗ trợ trực tuyến cho thí sinh trước kỳ thi, Ban Tổ chức chương trình đã và đang triển khai các thông tin hỗ trợ thí sinh tại website tsmt.sac.vn và fanpage. Các nội dung ôn tập trực tuyến các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông; các chuyên đề về kỹ năng, tâm lý và sức khoẻ mùa thi; Hoạt động quan tâm, chăm lo cho thí sinh khó khăn được ban tổ chức triển khai rà soát các trường hợp thí sinh khó khăn để tiến hành hỗ trợ các nguồn học bổng, trong đợt này, chương trình sẽ trao tặng 60 suất học bổng trị giá 120 triệu cho thí sinh….

Thay mặt cho các tình nguyện viên, sinh viên tình nguyện Nguyễn Hoàng Quyên, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TPHCM phát biểu: “Mong muốn của mình khi đến với chương trình tiếp sức mùa thi năm nay là được lan toả hình ảnh đẹp của các bạn sinh viên tình nguyện đến các sĩ tử, và cũng là tiếp sức cho các bạn trên chặng đường đi tới thành công. Năm nay mình là đội trưởng của đội hình Quận 1, thì mong muốn của mình là sẽ giúp các bạn ở đây tiếp xúc được với môi trường đại học, cũng như là sẽ có tinh thần tốt hơn trong kỳ thi lần này”.

Đại diện đơn vị đồng tổ chức chương trình, ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing, Tập đoàn Thiên Long cho biết, chương trình tiếp sức mùa thi luôn mang đến những cảm xúc đặc biệt, thấy được nguồn năng lượng tích cực, lòng nhiệt huyết, tình cảm hướng về cộng đồng, sức mạnh của tuổi trẻ thành phố.

Năm nay không chỉ có nhiều hoạt động hỗ trợ trực tiếp thí sinh, Ban tổ chức còn chú trọng góp sức cho các sinh viên tình nguyện, các cuộc thi trên nền tảng xã hội là sân chơi mới dành cho các bạn sinh viên tình nguyện, để các bạn thể hiện sự năng động, tự tin của mình, giúp các bạn cổ vũ thí sinh giảm bớt áp lực căng thẳng của mùa thi. Thiên Long chúc các bạn sinh viên tình nguyện có một mùa hè đầy ý nghĩa với nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong mùa tiếp sức năm nay. Với sức mạnh và năng lượng bùng nổ của tuổi trẻ, chúng ta có niềm tin mạnh mẽ tiếp sức mùa thi năm 2022 sẽ giúp lan toả tri thức bừng lên khí chất của các bạn trẻ TPHCM của cả nước Việt Nam”, ông Hào nói.

Các tình nguyện viên háo hức tham gia chương trình tiếp sức mùa thi năm 2022
Các tình nguyện viên háo hức tham gia chương trình tiếp sức mùa thi năm 2022

Anh Lê Xuân Dũng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố, Trưởng Ban Tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 cho biết, trong những ngày qua, thanh niên, học sinh, sinh viên Thành phố đang sôi nổi tham gia vào các chương trình tình nguyện hè của Thành phố với tinh thần cống hiến vì cộng đồng, từ đó rèn luyện và trưởng thành hơn. Chương trình tiếp sức mùa thi tự hào là 1 trong 6 chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên thành phố mang tên Bác, và năm nay là lần thứ 26 chương trình được triển khai với nội dung trọng tâm hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh vào các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn TP.

Thứ nhất, thực hiện nghiêm túc tác phong sinh viên tình nguyện, sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ thí sinh tại các kênh hỗ trợ trực tuyến cũng như trực tiếp tại điểm thi; Thứ hai chủ động tìm hiểu, cập nhật thông tin về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2022, kỳ thi năng khiếu và các phương thức xét tuyển vào Đại học, Học viện, Cao đẳng để tư vấn và trả lời thí sinh, người nhà một cách chính xác và đầy đủ; Thứ ba thực hiện tốt nội quy của ban tổ chức chương trình, của đội hình về việc quản lý và phân công công việc, chấp hành sự điều động của ban tổ chức trong một số tình huống khẩn cấp; Thứ tư phối hợp tốt với các lực lượng chức năng tại điểm trực trong việc hỗ trợ điều phối thí sinh vào khu vực thi đảm bảo an toàn cho thí sinh và người nhà, chủ động linh hoạt các giải pháp hỗ trợ thí sinh phù hợp với tình huống tại từng điểm thi”, anh Lê Xuân Dũng thông tin thêm.

Với tình thần xung kích, tình nguyện và có trách nhiệm của mỗi sinh viên tình nguyện, chương trình tiếp sức mùa thi năm 2022 sẽ thành công tốt đẹp.