TPHCM tổng kết cụm thi đua 5 Thành phố trực thuộc Trung ương

(VOH) - Chiều (15/12), Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động cụm thi đua năm 2021 gồm 5 Thành phố: Thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, TPHCM và Cần Thơ.

Trong năm 2021, cụm Thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương đã triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm của Mặt trận các địa phương. Công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đến các tầng lớp nhân dân.

Tại cụm thi đua TPHCM, báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Trung – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết, năm 2021 có 10 hoạt động nổi bật như: Phối hợp với Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố tổ chức chương trình “Đồng hành cùng bầu cử”; Giải Báo chí năm 2021 với chủ đề “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố vì hạnh phúc của Nhân dân”; Công tác tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của Nhân dân; Tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM ban hành Chỉ thị số 13 về thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Nhân dân giám sát tổ chức đảng, đảng viên và hoạt động của chính quyền các cấp TPHCM giai đoạn 2021 - 2030”; vận động 678 tình nguyện viên các tôn giáo Công giáo, Phật giáo, Tin lành tham gia cùng ngành y tế trong điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện; Thành lập Trung tâm an sinh; thực hiện mô hình “Lưới an sinh”; Thực hiện công trình xây dựng Nhà Văn hóa đa năng tại Đảo Thuyền Chài B (trị giá 40 tỷ đồng), thuộc quần Đảo Trường Sa; Công trình xây dựng 50 căn nhà (trị giá 2 tỷ 500 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, hộ dân tộc thiêu số, hộ dân ở vùng biên giới ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên bị thiệt hại do thiên tai gây ra năm 2020.

Tập hợp các lực lượng xung kích tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch - đợt dịch lần thứ tư; thực hiện mô hình “Nghĩa tình, sẻ chia, đồng lòng vượt qua đại dịch Covid-19”. Đến nay đã tiếp nhận số tiền, hàng hơn 1.431 tỷ đồng, kết nối và vận động 208 lượt ủng hộ vật tư, phương tiện, trang thiết bị y tế trị giá hơn 2.714 tỷ đồng…

Về vận động lực lượng tình nguyện tham gia, ông Nguyễn Thành Trung cho biết thêm: “Về tập hợp các lực lượng xung kích tham gia tuyến đầu phòng chống dịch lần thứ tư thì lúc đó hết sức khó khăn, Các lực lượng chức năng không thể thực hiện hết được, vì vậy chúng tôi phải vận động các lực lượng thiện nguyện tham gia với trên 300 đợt”.

Bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM khẳng định, trong năm 2021, qua đợt dịch có nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, vừa linh hoạt vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa chăm lo an sinh cho người dân.

Đặc biệt nổi bật nhất trong năm qua là Mặt trận Tổ quốc Thành phố phối hợp với Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM thực hiện tọa đàm: Đồng hành cùng bầu cử, tuyên truyền cho bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Bà Tô Thị Bích Châu chia sẻ: “Đây là một mô hình rất mới chúng tôi phối hợp với VOH thực hiện với 5 đợt phát sóng và chúng tôi mời các vị nguyên là Đại biểu Quốc hội, nguyên là trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, nguyên là lãnh đạo TP cùng các nhân sỹ, trí thức, những người đã đi qua thời gian từ cuộc bầu cử thứ nhất sau 30/4/1975 và cho đến ngày hôm nay. Phải nói chương trình rất là thu hút và để người dân thấy được sứ mạng của mình khi cầm lá phiếu trên tay và trách nhiệm đi bầu cử”.

Dịp này, Hội nghị đã thống nhất Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Đà Nẵng làm Cụm Trưởng Cụm thi đua các thành phố trực thuộc Trung ương năm 2022.