TPHCM trao đổi kinh nghiệm phát triển giao thông xe đạp với chuyên gia Hà Lan

(VOH) - Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm có cuộc trao đổi với chuyên gia Hà Lan về kinh nghiệm phát triển giao thông xe đạp với thành phố.

Phía Hà Lan chia sẻ kinh nghiệm về phát triển xe đạp như việc tổ chức giao thông và cơ sở hạ tầng dành cho xe đạp, các chính sách, hỗ trợ của chính quyền Hà Lan đối với việc di chuyển bằng xe đạp công cộng và cá nhân.

TPHCM trao đổi kinh nghiệm phát triển giao thông xe đạp với chuyên gia Hà Lan 1
Ảnh minh họa: PN

Dự kiến trong tháng 3/2023, Sở GTVT và Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và tập huấn cho các cơ quan quản lý giao thông về chủ đề phát triển xe đạp.

Thành phố Hồ Chí Minh khai trương dịch vụ xe đạp công cộng đầu tiên ở các tuyến đường Quận 1 từ tháng 12/2021. TP đưa 500 xe đạp ở 43 vị trí khu vực trung tâm TP vào hoạt động (các tuyến đường Quận 1, gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt; công viên, điểm du lịch....).

Người dân muốn sử dụng chỉ cần vài thao tác đơn giản, tải về miễn phí và cài đặt ứng dụng Mobike trên điện thoại thông minh. Hoạt động này thực hiện 24/24. 

Theo Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh, mô hình xe đạp công cộng thí điểm ở quận 1 đến nay đã có một số kết quả tích cực và nhận được sự ủng hộ của người dân về sự trải nghiệm và chất lượng dịch vụ.