Triển lãm 40 năm Khoa học và Công nghệ TPHCM

(VOH) - Trong 3 ngày qua, từ ngày 22 đến 24/5, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM phối hợp với Thành đoàn TP tổ chức Triển lãm 40 năm Khoa học và Công nghệ TPHCM – một chặng đường phát triển tại Nhà Văn hoá Thanh niên.

Hơn 80 gian hàng của các sở, ban, ngành, viện, trường, doanh nghiệp, các nhà sáng chế... tham dự trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khoa học và công nghệ trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin truyền thông, nông nghiệp, y dược, giáo dục-đào tạo, bao gồm kết quả nghiên cứu... thu hút khá đông học sinh sinh viên và khách đến tham quan.

Sản phẩm thu hút được sự quan tâm của nhiều khách thăm quan là chiếc giường dành cho người bất động, các bệnh nhân bị chấn thương cột sống, khó dịch chuyển khi thay drap, trở mình… giúp cho người bệnh giảm đau đớn, phòng chống lở loét và không cần tốn nhiều công sức chăm sóc bệnh nhân.

Ngoài ra, giường có thể chống tê, mất cảm giác nhờ hệ thống rung mát-xa được lắp trong nệm.

Sản phẩm của Nguyễn Long Uy Bảo (quận 9) này đã đạt giải Nhất Cuộc thi Sáng chế 2014 và giải Nhì Sáng chế năm 2012. Và đến nay sản phẩm này đã bán được hơn 400 chiếc.