[Trực tiếp] Đại biểu HĐND TP chất vấn Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi

(VOH) - Chiều nay (8/12), các đại biểu HĐND TP chất vấn Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi.

Tiếp tục phiên làm việc tại Kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân dân TPHCM, chiều nay 8/12, các đại biểu HĐND TP chất vấn Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi.

Phiên chất vấn sẽ được VOH trực tiếp từ 13h30 đến 15h30 trên Kênh AM 610 KhzKênh FM87.7 Mhz Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM - VOH.

Nhấn vào đây để Nghe trực tiếp

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi. (Ảnh: TTO)

Trước đó, vào buổi sáng, các đại biểu thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2021 và nhiệm vụ 2022 tại hội trường.

Theo đó, đa số các đại biểu đánh giá mặc dù trong năm 2021 thành phố gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tyy nhiên, được sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Ban Thường vụ Thành ủy, sự tích cực, chủ động của chính quyền các cấp các ngành và sự đồng thuận ủng hộ của Nhân dân, dịch bệnh Covid-19 tại thành phố đã cơ bản được kiểm soát, người dân được tiêm ngừa đầy đủ 2 mũi vaccine để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Ngoài ra, các đại biểu đề nghị UBND Thành phố cần quan tâm việc cải tạo, nâng cấp các trạm y tế phường, xã, thị trấn. Đồng thời tiếp tục có chính sách hỗ trợ động viên cho đội ngũ y tế cơ sở, vì những đóng góp của đội ngũ cán bộ y tế cơ sở trong thời gian vừa qua là rất lớn.

Một trong những vấn đề cũng được thảo luận nhiều là việc chuẩn bị tổ chức cho học sinh trở lại trường học. Đây là vấn đề quan trọng, các đại biểu đề nghị ngành giáo dục phải có sự chuẩn bị chu đáo, an toàn để tạo được sự đồng thuận của phụ huynh.

Cuối giờ sáng, Kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân dân TPHCM bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn lãnh đạo một số sở, ngành.