Trung thu yêu thương đến với thiếu nhi tại các cơ sở bảo trợ xã hội, khu lưu trú

(VOH) - Tối ngày 8/9, TPHCM tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” năm 2022 cho các em thiếu nhi đang nuôi dưỡng ở các cơ sở bảo trợ xã hội của Thành phố.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp với Thành Đoàn và Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” năm 2022 cho các em thiếu nhi đang nuôi dưỡng ở các cơ sở bảo trợ xã hội của Thành phố.

Tại Trung tâm Công tác xã hội – Giáo dục dạy nghề thiếu niên Thành phố, quận Gò Vấp, em Đinh Hồng Thiên Phước, 15 tuổi, hiện đang học lớp 2 tại Trung tâm bày tỏ, bản thân rất biết ơn và xúc động khi được trung tâm đón nhận và được các đoàn thể hỗ trợ, yêu thương.

Trung thu yêu thương đến với thiếu nhi tại các cơ sở bảo trợ xã hội, khu lưu trú 1

Các bé thiếu nhi háo hức khi được nhận quà Trung thu

Tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp, 80 em là trẻ mồ côi, khuyết tật bẩm sinh hớn hở khi nhận các phần quà là bánh kẹo và lồng đèn để vui trung thu cùng bạn bè. Em Nguyễn Quốc Vinh, 14 tuổi, chân bị tật từ lúc mới sinh nên đi lại cũng rất khó khăn, em cho biết em rất hạnh phúc vì năm nay trung thu rộn ràng hơn năm ngoái: “Em rất vui và hạnh phúc, đầm ấm, được tham gia văn nghệ, phá cỗ, rước đèn. Sau này em muốn trở thành ca sĩ. Em hay hát cho mọi người nghe và mọi người khen em hát hay. Em muốn được đứng trên sân khấu để hát cho mọi người nghe”.

Còn tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình - TP Thủ Đức, em Nguyễn Trần Quốc Huy, 14 tuổi, lạc cha mẹ từ năm 2017 và được nuôi dưỡng tại trung tâm cho biết: “Em rất vui, háo hức và nôn nao khi tham gia các hoạt động như chơi trò chơi, rước đèn, phá cỗ. Lúc trước thì em còn ở với ba mẹ nhưng em đi lạc và tới bây giờ em vẫn ở đây được 5 năm rồi. Mong muốn của em là được tìm lại cha mẹ và hiện tại, trung tâm cũng giúp đỡ em tìm lại cha mẹ của mình”.

Trung thu yêu thương đến với thiếu nhi tại các cơ sở bảo trợ xã hội, khu lưu trú 2
Trao quà cho các em thiếu nhi tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình - TP Thủ Đức

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình cho biết, các em hầu hết là trẻ mồ côi, không có người nuôi dưỡng, vì vậy trung tâm luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các em và tạo điều kiện để các em được vui chơi, hòa mình vào những không gian tuổi thơ, đặc biệt là trong các dịp lễ như Tết Trung thu. “Tôi thấy được các em rất hạnh phúc và vui vẻ. Các em cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể thành phố trong thời gian sắp tới”, ông Tuấn cho biết thêm.

Cùng ngày, không khí Tết Trung thu còn đến với các trẻ em ở tại Khu lưu trú số 22A (Thành phố Thủ Đức). Bà Nguyễn Thị Thùy Dung, Trưởng phòng Tư vấn đào tạo Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân Thành phố cho biết, khu lưu trú văn hóa số 22A có 85 phòng với 50 trẻ em. Cha mẹ các em đều là công nhân tạm trú ở TP.HCM nên cuộc sống của các em còn nhiều thiếu thốn, khó khăn.

Trung thu yêu thương đến với thiếu nhi tại các cơ sở bảo trợ xã hội, khu lưu trú 3

Những phần quà yêu thương được trao tận tay các em nhỏ

Chị Nguyễn Thị Phấn (28 tuổi), công nhân sinh sống tại khu lưu trú số 22A cho biết, tuy bận rộn và gia đình không khá giả nhưng chị luôn ý thức giáo dục con thông qua các hoạt động vui chơi, đặc biệt là những giá trị của ngày Tết Trung thu.

Tại chương trình, em Võ Tường Vy (9 tuổi), con của công nhân sinh sống tại khu lưu trú số 22A bày tỏ sự vui mừng khi có một mùa Trung thu với nhiều món quà thú vị: “Trung thu rất là vui vì được gặp chú Cuội, chị Hằng. Trung thu thì con đi rước đèn, với lại ăn bánh trung thu và cùng xóm đi chơi. Ngày hôm nay ban tổ chức tặng quà cho con, con rất là vui. Con rất là biết ơn ban tổ chức. Con hứa sẽ học giỏi và chăm chỉ học tập để sau này con sẽ tổ chức trung thu cho các em nhỏ”.

Ông Đinh Trọng Hiếu, Chuyên viên Ban Phong trào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho biết: Trung thu năm nay, Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố dành số tiền hơn 600 triệu đồng để trao tặng hơn 2.000 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, gồm sữa, bánh trung thu, lồng đèn, nhu yếu phẩm,... cho các em thiếu nhi là con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các khu lưu trú và các em đang sinh sống, học tập tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập Thành phố. “Chương trình tặng quà Trung thu cho thiếu nhi tại các cơ sở nuôi dưỡng, bảo trợ xã hội công lập trên địa bàn thành phố với mục đích là thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, đồng thời tạo điều kiện cho các em có nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa, qua đó góp phần động viên, khích lệ sự nỗ lực của các em vươn lên vượt qua khó khăn. Sau 2 năm mình không tổ chức do dịch Covid-19, năm nay các em rất là phấn khởi. Và ngoài các em ra thì các phụ huynh rồi tất cả mạnh thường cũng sẵn sàng chung tay để chăm lo cho các em, để cho em được vui tươi nhất trong cái mùa trung thu này”, ông Hiếu thông tin.

Các hoạt động vui Tết Trung thu năm nay dành cho các trẻ em tại các Cơ sở Bảo trợ xã hội Thành phố thật ý nghĩa, vui vẻ; đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid -19 và thể hiện được sự quan tâm của Lãnh đạo Thành phố cùng các sở, ban ngành, và các doanh nghiệp trên địa bàn dành cho các em.

Hóc Môn: Tổ chức Đêm hội trăng rằm

Tối 7/9, tại Trường Tiểu học Nguyễn An Ninh, UBND thị trấn Hóc Môn phối hợp trường Đại học Văn Lang tổ chức Chương trình Đêm Trung thu với Chủ đề: “Vui Hội trăng rằm” năm 2022.

Hoà cùng không khí Tết Trung thu của trẻ em trên cả nước, tối 7/9, tại Trường Tiểu học Nguyễn An Ninh, UBND thị trấn Hóc Môn phối hợp trường Đại học Văn Lang tổ chức Chương trình Đêm Trung thu với Chủ đề: “Vui Hội trăng rằm” năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Hóc Môn Huỳnh Thị Xuân Mai; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Thị trấn Nguyễn Thị Hồng Nhi; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Thị trấn Nguyễn Lê Trọng Tâm; Đảng ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thị trấn Dương Thị Minh Hà... Cùng dự có Thạc sĩ Nguyễn Thị Mến, Trưởng Phòng Tuyển sinh và Truyền thông trường Đại học Văn Lang; Thạc sĩ Phan Nhất Linh, Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí trường Đại học Văn Lang.

Hóc Môn: Tổ chức Đêm hội trăng rằm 1
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Hóc Môn Huỳnh Thị Xuân Mai (đứng sau, trái qua) và Thạc sĩ Nguyễn Thị Mến trao quà cho các em thiếu nhi

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và lồng đèn, bánh, sữa, dụng cụ học tập trị giá 300 ngàn đồng) đồng thời tặng 450 phần quà (mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Hóc Môn, cùng với đó, các em được giao lưu với chú Cuội, chị Hằng và thưởng thức chương trình biểu diễn múa lân, các tiết mục xiếc, ảo thuật, văn nghệ, các trò chơi sôi động, hấp dẫn...

Việc tổ chức Tết Trung thu là hoạt động ý nghĩa nhằm đem đến cho các em thiếu nhi một Tết Trung thu ấm cúng, vui tươi, đồng thời kết nối các em gần gũi với nhau hơn và tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh nhằm động viên, khích lệ các em thiếu nhi ra sức học tập tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước. 

Được biết, đồng hành cùng chương trình còn có các mạnh thường quân: Ngân hàng Nam Á Bank (Chi nhánh Hóc Môn); Ngân hàng Bắc Á Bank (Chi nhánh Bắc Sài Gòn); Công ty TNHH SX-DV-TM-XNK Minh Quang; Công ty Cổ phần Kết nối Văn hóa Việt; Bưu điện Trung tâm Phú Mỹ Hưng, Quận 7 TPHCM...