Ứng dụng "Nào ta cùng buýt" giúp hành khách đi lại dễ dàng hơn

(VOH) - Sở Giao thông Vận tải TPHCM phát động công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở đi xe buýt ít nhất 2 lượt/tuần đồng thời, triển khai ứng dụng "Nào ta cùng buýt" trên điện thoại di động.

Sáng nay 9/11, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM phối hợp cùng với Công ty Hệ thống thông tin FPT triển khai ứng dụng "Nào ta cùng buýt" trên hệ điều hành IOS hoặc ứng dụng MyTrans trên hệ điều hành Android của thiết bị di động hỗ trợ tra cứu thông tin xe buýt đến với người dân.

Ứng dụng "Nào ta cùng buýt"

Ứng dụng "Nào ta cùng buýt" trên kho ứng dụng 

Theo anh Nguyễn Đức Minh Quân - Quản lý giải pháp của Công ty Hệ thống Thông tin FPT, cũng là người xây dựng ứng dụng này cho biết, ưu điểm của ứng dụng là hành khách có thể dễ dàng sử dụng và chủ động trong lộ trình di chuyển của mình.

Thông qua ứng dụng hành khách có thể biết được vị trí các trạm và các tuyến xe buýt xung quanh vị trí của mình, thời gian chờ xe buýt, hệ thống bản đồ xe buýt...

"Sắp tới đây, chúng tôi sẽ hoàn chỉnh ứng dụng, khi đó người dùng sẽ dễ dàng tương tác, góp ý, phản ánh trực tiếp với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng về các vấn đề liên quan đến xe buýt thành phố thông qua ứng dụng Nào ta cùng buýt" - anh Quân cho hay.

Để tải và sử dụng ứng dụng này người dùng vào kho ứng dụng trên điện thoại di động gõ tìm "Nào ta cùng buýt". Sau đó tải về máy và sử dụng.

Bên cạnh việc triển khai ứng dụng "Nào ta cùng buýt", Công đoàn phối hợp cùng Đoàn thanh niên Sở Giao thông Vận tải TPHCM và Trung tâm Quản lý giao thông công cộng phát động toàn thể công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở Giao thông Vận tải sử dụng phương tiện xe buýt, ít nhất 2 lượt/tuần nhằm tạo thói quen đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng.

Sau đó, mỗi người sẽ có ý kiến đánh giá về chất lượng dịch vụ xe buýt nhằm phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải thiện chất lượng dịch vụ của xe buýt thành phố.

Nào ta cùng buýt

Sở Giao thông Vận tải TPHCM phát động nhân viên đi xe buýt.

Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Giao thông Vận tải Đặng Ngọc Thành cho biết, việc vận động đoàn viên, thanh niên và người lao động làm việc ở các đơn vị thuộc Sở đi lại bằng xe buýt đã được thực hiện nhiều năm nay.

Tuy nhiên, để việc triển khai được thiết thực và hiệu quả, Đoàn Thanh niên và Công đoàn Sở đã ký kết hoạt động, xem đây là tiêu chí để đánh giá hoạt động thi đua của đoàn viên, thanh niên và công nhân viên chức, người lao động của Sở.

Đến quý 1/2020, Sở sẽ có sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện đợt phát động này.

Chung kết hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2019 - Sáng nay (9/11), Thành Đoàn TPHCM tổ chức vòng chung kết và trao giải hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2019 với chủ đề “Người truyền cảm hứng”.

Chung kết cuộc thi Tiếng Anh trong cán bộ, công chức, viên chức năm 2019 - Sáng nay (9/11), Ban Thường vụ Đoàn khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức chung kết cuộc thi Tiếng Anh trong cán bộ, công chức, viên chức năm 2019.