Vai trò luật quốc tế trong việc bảo vệ chủ quyền và hòa bình cho Việt Nam

(VOH) - “Vai trò luật quốc tế trong việc bảo vệ chủ quyền và hòa bình cho Việt Nam” là chủ đề buổi nói chuyện chuyên đề do Quỹ hòa bình và phát triển và Ủy ban Hòa bình TPHCM tổ chức vào sáng 17/6.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Bá Sơn, Ủy viên Hội đồng Quỹ Hòa bình và phát triển TP, Chủ tịch Hội Luật Quốc tế Việt Nam trình bày xoay quanh một số vấn đề lịch sử luật quốc tế của Việt Nam và những phát triển gần đây cũng như những hệ quả của phán quyết Tòa Trọng tài vụ Philippines kiện Trung Quốc đối với Việt Nam.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh phát biểu tại hội nghị.

Theo bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình TPHCM, buổi nói chuyện về Vai trò Luật quốc tế trong việc bảo vệ chủ quyền và hòa bình cho Việt Nam nằm trong khuôn khổ chương trình Giáo dục Văn hóa hòa bình giai đoạn 2017-2020 với mục đích xây dựng nhận thức, thái độ và hành vi quý trọng hòa bình, đề cao lối sống nhân văn và văn minh.

Chương trình gồm các sự kiện nhân ngày Hòa bình thế giới 21/9, các buổi giao lưu, nói chuyện, văn hóa văn nghệ và dự án liên kết với một số cá nhân, nhóm và tổ chức.