Vận động 'Toàn dân đoàn kết phòng, chống dịch Covid-19'

(VOH) - Sáng 16/9, chương trình tiếp tục vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” đã diễn ra.

Chương trình do Tiểu ban vận động và huy động xã hội Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 phối hợp Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức thực hiện.

Tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang; các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; các tổ chức quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài; các tổ chức tôn giáo; các tầng lớp nhân dân tiếp tục ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm,… cho công tác phòng, chống dịch.

van-dong-toan-dan-doan-ket-phong-chong-dich-covid-19-voh.com.vn-anh1
Quang cảnh tại điểm cầu TPHCM.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục nâng cao hoạt động của Trung tâm an sinh Thành phố Hồ Chí Minh để chia sẻ, chăm lo người dân trong đợt giãn cách xã hội. Đồng thời, sẽ kêu gọi sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân qua nền tảng App An sinh của Trung tâm an sinh TPHCM.

Người dân đăng ký nhu cầu nhận hỗ trợ tiền từ cộng đồng thông qua Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn gửi lên; đồng bộ dữ liệu vào hệ thống của Trung tâm An sinh Thành phố Hồ Chí Minh. Các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân sẽ tiếp cận ngân hàng nhu cầu của người dân được công bố qua App, Website để chọn hỗ trợ.

“Chúng ta sẽ tiếp tục vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân thành phố có thể đóng góp 1 ngày lương hoặc tuỳ theo sức của mình để hỗ trợ chăm lo trong đợt giãn cách dài, khó khăn nhiều. Vì vậy sự chung tay góp sức với “Thành phố nghĩa tình, kết nối yêu thương” và “Triệu cánh tay giúp nhiều bàn tay”, thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách và sự đoàn kết thống nhất của người dân trong việc chấp hành phòng chống dịch. Do đó chúng ta phải hỗ trợ họ về vật chất, tinh thần, đặc biệt là những túi an sinh để người dân an tâm phòng chống dịch”, bà Bích Châu cho biết thêm.

Tại chương trình, Tiểu ban vận động và huy động xã hội đã phân bổ cho Thành phố Hồ Chí Minh 52.000 túi quà và 2 xe cứu thương tại huyện Hóc Môn và Cần Giờ; Ra mắt Trang thông tin điện tử của Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thông qua địa chỉ truy cập: http://vandongxahoi.mattran.org.vn.