Vì sao Sở Y tế TPHCM đề nghị tìm tên 579 nhân viên không cho con chích vắc-xin COVID-19?

(VOH) - Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM cung cấp danh sách các phụ huynh là nhân viên y tế chưa cho con tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc-xin COVID-19.

Trao đổi với báo chí, đại diện Sở Y tế TP HCM, cho biết trước đó  Sở GD-ĐT ra văn bản 3410, trong đó có nêu tình trạng nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc-xin phòng COVD-19 qua 1 cuộc khảo sát. Trong đó dẫn lại kết quả khảo sát nhanh của Sở GD-ĐT các đơn vị trường học tại quận 1 có 579/879 phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc xin phòng COVID-19. Vậy nên văn bản 6890 của sở Y tế được banh hành phúc đáp văn bản 3410 của Sở GD-ĐT, là để làm rõ hơn báo cáo của Sở GD - ĐT. Văn bản này đề nghị Sở GD-ĐT cung cấp thông tin liên quan đến nhân viên y tế không cho con tiêm vắc-xin COVID-19.

Vì sao Sở Y tế TPHCM đề nghị tìm tên 579 nhân viên không cho con chích vắc-xin COVID-19? 1
Ảnh minh họa

Sở Y tế mong muốn được sự phối hợp từ Sở GD-ĐT hỗ trợ danh sách cụ thể để từ đó ngành y tế thuận lợi cho việc thuyết phục phụ huynh đồng thuận tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ, để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn cho bản thân của trẻ và cả cộng đồng.

Sở Y tế TPHCM cũng cho biết, để phòng chống COVID-19 hiệu quả, thời gian qua đơn vị có nhiều văn bản nhắc nhở các nhân viên y tế, người lao động trong toàn ngành y tế phải gương mẫu trong phòng, chống dịch bệnh. Tất cả nhân viên y tế phải tiêm vắc-xin đầy đủ và đưa con em (từ 5 đến dưới 18 tuổi) tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ liều, đúng lịch; Đồng thời, không tuyên truyền những thông tin phản khoa học, không đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước về tiêm vắc-xin phòng COVID-19.