Vietcombank cam kết dành 30% nguồn lực cho TPHCM

(VOH) - Chiều ngày 22/8, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cùng các lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố đã có buổi làm việc với Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, Ban lãnh đạo Vietcombank cũng đã đề xuất với lãnh đạo thành phố một số nội dung như: mong muốn Vietcombank được tiếp tục đầu tư trái phiếu đô thị do Thành phố phát hành với quy mô khoảng 2.000-3.000 tỷ đồng, tạo nguồn lực vốn để đầu tư phát triển các dự án trọng điểm của thành phố; được tham gia phục vụ các dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp trên địa bàn như các dịch vụ thanh toán, thẻ, thu/chi hộ ngân sách…

Bên cạnh đó, Vietcombank cũng kiến nghị lãnh đạo thành phố hỗ trợ đẩy nhanh quá trình xử lý tài sản, thu hồi nợ xấu, giúp khơi thông nguồn vốn phục vụ cho phát triển kinh tế, ủng hộ chủ trương về địa điểm cho một số chi nhánh trên địa bàn chưa có trụ sở hoạt động.

Vietcombank sẽ xây dựng các kế hoạch vốn để tham gia các chương trình của thành phố, đồng thời cam kết dành 30% nguồn lực tập trung cho thành phố Hồ Chí Minh.

Đ/c Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Tp.HCM phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đánh giá cao sự đóng góp của Ngân hàng Vietcombank trong công cuộc đổi mới đất nước nói chung, trong đó có sự phát triển của thành phố nói riêng.

Về các kiến nghị, Bí Thư Đinh La Thăng giao cho các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố làm việc với ngân hàng để làm rõ và giải quyết từng vấn đề cụ thể.