VOH đạt 6 giải Ngòi bút trẻ năm 2020

(VOH) - Chiều 12/1, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức trao giải thưởng “Ngòi bút trẻ” năm 2020.

Năm nay, qua quá trình triển khai giải thưởng, ban tổ chức đã nhận được 254 tác phẩm của 49 tác giả và 12 nhóm tác giả thuộc 14 đơn vị báo, đài, ở các loại hình như báo in, báo nói, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí.

Kết quả, Hội đồng bình xét giải thưởng “Ngòi bút trẻ” thống nhất trao thưởng cho 33 tác phẩm báo chí tiêu biểu, trong đó có 5 giải A, 6 giải B, 10 giải C và 12 giải khuyến khích với mong muốn các tác phẩm báo chí sẽ tiếp tục phát huy, lan tỏa giá trị của mình, trở thành những bài viết thật sự chất lượng và ý nghĩa, góp phần định hướng về tư tưởng, nhận thức, và truyền tải những thông điệp ý nghĩa đến đoàn viên, thanh thiếu nhi Thành phố.

Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đạt 1 giải A, 1 giải B, 2 giải C và 2 giải khuyến khích.

Ngòi bút trẻ
Các tác phẩm dành giải A.

Các tác phẩm tham gia giải thưởng năm 2020 đã kịp thời phản ánh những sự kiện, hoạt động nổi bật của thành phố, của công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi. Trong đó, nhiều tác phẩm phản ánh vai trò của đoàn viên, thanh thiếu niên thành phố trong việc chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền thành phố trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị và xã hội.

Nhiều tác phẩm cũng đã kịp thời phản ánh các vấn đề thiết thực của giới trẻ, có ý nghĩa giáo dục cao, góp phần định hướng, cổ vũ lối sống đẹp, quá trình học tập, lao động, sáng tạo, rèn luyện của tuổi trẻ thành phố. Đặc biệt là phát hiện, biểu dương các gương điển hình thanh thiếu nhi tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, những mô hình, giải pháp, công trình sáng tạo và tuổi trẻ tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngòi bút trẻ
Các tác phẩm dành giải khuyến khích.

Tại lễ trao giải, đồng chí Phan Thị Thanh Phương – Thành uỷ viên, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố gửi lời cám ơn đến báo chí: "Đại diện Ban Thường vụ Thành Đoàn, các cơ sở Đoàn gửi lời cám ơn trân trọng đến phóng viên, biên tập viên của các báo, Đài Truyền hình, Đài Tiếng nói đã đồng hành cùng với công tác Đoàn. Chúng tôi hình dung rằng, hoạt động Đoàn có đến được với xã hội hay không, những hình ảnh này có được cập nhật thường xuyên hay không là công rất lớn của các anh chị, phóng viên - biên tập viên đã dành rất nhiều tình cảm cho hoạt động Đoàn".

Ngòi bút trẻ
Các tác phẩm dành giải C

Giải thưởng “Ngòi bút trẻ” dành cho tác phẩm báo chí tiêu biểu viết về công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố là giải thưởng của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh dành cho các tác phẩm báo chí tiêu biểu, có giá trị của cá nhân hoặc tập thể phóng viên, biên tập viên, biên dịch viên, đạo diễn truyền hình, cộng tác viên của các cơ quan báo chí, nhằm thông tin, tuyên truyền, giới thiệu về công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố.