Ý kiến của cử tri trẻ chứa đựng nhiều khát vọng, tâm huyết với sự phát triển thành phố

(VOH) - Ông Lê Hòa Bình – Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, lãnh đạo thành phố rất quan tâm trong việc tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên phát triển tốt, vì đây là nguồn nhân lực của thành phố.

Sáng 26/3, Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố tổ chức tiếp xúc cử tri thanh niên TPHCM năm 2022, nhằm kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ đồng thời phát huy sức sáng tạo, năng động, hiến kế của cử tri thanh niên đóng góp cho sự phát triển của thành phố và đất nước.

y-kien cua-cu tri-tre-chua-dung-nhieu-khat-vong-tam-huyet-voi su-phat-trien-cua-thanh-pho-voh.com.vn-anh1
Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố tổ chức tiếp xúc cử tri thanh niên TPHCM năm 2022.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thanh niên thành phố ý kiến, góp ý xoay quanh lĩnh vực văn hoá - xã hội, xây dựng trường lớp, các thiết chế văn hoá; giải pháp để phòng chống bạo hành trẻ em, bạo lực gia đình về tinh thần và thể chất; các giải pháp duy trì phát huy các loại hình giải trí văn hóa dân gian lành mạnh cho thanh niên trong giai đoạn hiện nay; lĩnh vực y tế cộng đồng; lĩnh vực phát triển kinh tế, phát triển làng nghề du lịch địa phương, phát triển đô thị, hạ tầng giao thông;… về xây dựng nguồn nhân lực, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, chế độ, chính sách cán bộ; Những chế độ, chính sách hỗ trợ thanh niên nói chung và thanh niên khởi nghiệp nói riêng; Việc xây dựng các chương trình hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên trong điều kiện hiện nay, nhằm đảm bảo cho học sinh, sinh viên không bị tụt lại phía sau do dịch Covid-19 và bắt kịp các mục tiêu học tập dự kiến…

Thay mặt Ban Thường vụ Thành Đoàn, chị Phan Thị Thanh Phương - Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố đề xuất: "Trong việc số hoá hay chuyển đổi số thì thành phố có sự chuyển đổi nhiều. Trước tiên, có rất nhiều app, nội dung, chính sách nhưng lại chưa được chuyển tại đến người dân, đặc biệt là đối tượng thụ hưởng, ở góc độ này Thành Đoàn Thành phố cùng với các hệ thống cơ sở đoàn cùng tuyên truyền nhiều hơn các chính sách, đặc biệt là cơ chế của thành phố liên quan đến những lĩnh vực của thanh niên. Thứ hai cũng sẽ tuyên truyền những công cụ, app mà thành phố đã có trong quá trình chuyển đổi số đến những người thụ hưởng nhiều hơn. Và ý cuối cùng, thành phố luôn luôn tạo những thiết chế cho thanh niên và thanh thiếu nhi thành phố thì rất nhiều, và trong đó niềm ước ao rất là lớn của thanh niên thành phố, đó là xây dựng mới Nhà Văn hoá Thanh niên và Cung thiếu nhi ở khu đô thị Thủ Thiêm".

Ông Lê Hòa Bình – Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, lãnh đạo thành phố rất quan tâm trong việc tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên phát triển tốt, vì đây là nguồn nhân lực của thành phố. Ông Lê Hòa Bình mong muốn: "Về sức khoẻ, mong rằng các bạn đoàn viên, thanh niên luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng sức khoẻ để chúng ta phục vụ cho công việc của thành phố. Chúng ta hiện nay có khoảng 3 triệu thanh niên, 750 ngàn đoàn viên, đây là nguồn nhân lực rất lớn của thành phố. Về học tập, về mặt kiến thức, tri thức chúng ta cần phải trang bị đầy đủ để chúng ta bước vào công việc của mình tự tin hơn, mạnh mẽ hơn để làm việc với các đối tác, về chuyển đổi số, AI".

y-kien cua-cu tri-tre-chua-dung-nhieu-khat-vong-tam-huyet-voi su-phat-trien-cua-thanh-pho-voh.com.vn-anh2
Lãnh đạo thành phố rất quan tâm trong việc tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên phát triển tốt, vì đây là nguồn nhân lực của thành phố.

Kết thúc buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố ghi nhận và tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các cử tri trẻ, qua các ý kiến phát biểu của cử tri trẻ thành phố, cảm nhận được trong từng phát biểu của cử tri trẻ chứa đựng nhiều khát vọng, tâm huyết và đâu đó còn có sự trăn trở đối với sự phát triển của thành phố.

Đối với Ủy ban nhân dân Thành phố, bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị Uỷ ban chỉ đạo các sở, ngành thành phố, các Quận, huyện, Thành phố Thủ Đức, có văn bản trả lời đầy đủ các kiến nghị, các vấn đề mà thanh niên thành phố đặt ra. Tiếp thu đầy đủ và chọn lọc, hiện thực hóa các đề xuất, giải pháp mà cử tri thanh niên đóng góp, hiến kế để áp dụng trong thực tiễn nhằm xây dựng và phát triển thành phố. Riêng với Thành đoàn Thành phố, bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị: "Trước hết là tiếp tục tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền về cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên hoạt động và cống hiến; chú trọng thực hiện phản biện xã hội của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tham mưu triển khai thực hiện hiệu quả Luật Thanh niên năm 2020, chủ động theo dõi, đề xuất, tham mưu việc triển khai Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 và Đề án số 01 của Thành ủy. Tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và tổ chức hoạt động. Chủ động đề xuất cấp uỷ, chính quyền giao việc phù hợp chức năng, nhiệm vụ, khả năng thực hiện, để thanh niên có điều kiện cống hiến cho hoạt động và sự phát triển chung của thành phố và đất nước".