Cướp vé số trúng hơn 12 tỷ của cụ bà 70 tuổi

VOH - Nam nhân viên tiệm tạp hóa đã giật vé số trúng thưởng hơn 12 tỷ của cụ bà 70 tuổi rồi trốn khỏi thành phố.

Truyền thông Ý đưa tin, một cụ bà 70 tuổi sống tại thành phố Naples đã mua hai vé số cào trong một cửa hàng. Sau đó, cụ bà nhờ nam nhân viên bán thuốc lá 57 tuổi kiểm tra xem kết quả xổ số trên tấm vé số trên liệu có trúng thưởng hay không. Khi xác nhận đây là tấm vé trúng giải thưởng cao nhất trị giá 500.000 Euro (khoảng hơn 12 tỷ đồng), nhân viên này đã giật lấy tấm vé rồi lên xe máy bỏ trốn.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát Ý đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và truy tìm người đàn ông. 

Để ngăn chặn hành vi rút tiền bất hợp pháp khi trúng số, cơ quan thuế của Ý - cơ quan quản lý vé số cào ở nước này - đã đóng băng toàn bộ khối vé được bán trong cửa hàng thuốc lá.

Cướp vé số hơn 12 tỷ của cụ bà 70 tuổi 1
Chiếc vé trúng thưởng đã được mua ở Naples, Ý - Ảnh: Mirror

Các điều tra viên cho biết, người này đã lái xe tới thị trấn Latina, nằm giữa thành phố Naples và Rome, với ý định gửi tấm vé số trúng thưởng vào ngân hàng và sẽ quay lại “sau khi sự việc lắng xuống”.

Sau hai ngày xảy ra vụ việc, cảnh sát đã bắt được người này ở sân bay Fiumicino của Rome, trước khi anh ta kịp lên chuyến bay đến quần đảo Canary. Lúc này, người đàn ông liên tục phủ nhận tội danh, tuyên bố tấm vé số trúng thưởng là của ông ta và nói sẽ kiện cụ bà 70 tuổi tội vu khống.

Nam nhân viên này ban đầu đối mặt với cáo buộc ăn cắp vé số trúng thưởng, nhưng các công tố viên sau đó đã mở cuộc điều tra về hành vi cướp tài sản. Giới chức thành phố Naples đã tịch thu tấm vé số để phục vụ công tác điều tra, đồng thời tước giấy phép kinh doanh thuốc lá của người đàn ông.