Chờ...

Rượt đuổi tỷ số kịch tính, Arsenal bất phân thắng bại với Bayern Munich

VOH - Sớm mở tỷ số nhưng Arsenal lại bị Bayern Munich xoay chuyển cục diện và đành chấp nhận kết quả hoà ở lượt đi Tứ kết Cúp C1.

Diễn biến trận đấu Arsenal vs Bayern Munich

Có điểm tựa thánh địa Emirates tiếp đón Bayern Munich, Arsenal tự tin đẩy cao đội hình ngay sau hồi còi khai cuộc. "Pháo thủ" tập trung khai thác cánh do Alphonso Davies trấn thủ và thực tế hậu vệ Canada đã không ít lần bị Bukayo Saka qua mặt.

Phút 12, những nỗ lực hãm thành của đội chủ nhà được đền đáp. Ben White chuyền bóng vào vòng cấm cho Saka và ngòi nổ người Anh lập tức trừng phạt sai lầm chần chừ áp sát của đối thủ. Manuel Neuer không có bất kỳ cơ hội nào ngăn cản cú đặt lòng hiểm hóc của Saka, tỷ số được mở cho Arsenal.

saka-arsenal
"Pháo thủ" sớm vươn lên dẫn trước. Ảnh: Internet

Chỉ 4 phút sau, thời cơ tiếp tục đến với "Pháo thủ". Dù vậy, cú sút của Ben White lại không đủ độ khó ở tình huống đối mặt Neuer. Hậu vệ số 4 có lẽ sẽ rất day dứt vì pha bỏ lỡ này, khi Arsenal bị gỡ hoà không lâu sau đó.

Phút 18, Gabriel Magalhaes giữ bóng thiếu an toàn bên phần sân nhà. Trước sức ép của cầu thủ đối phương, trung vệ Brazil lóng ngóng chuyền bóng hỏng bị Leroy Sane cướp được. Cựu thành viên Man City chuyền nhanh để Leon Goretzka chọc khe kiến tạo cho Serge Gnabry ghi bàn tung lưới đội bóng cũ, san bằng cách biệt 1-1.

Bàn thua bất ngờ gây ảnh hưởng đến tinh thần của đội chủ nhà. Các khoảng trống lộ ra và đến phút 31, điều đáng lo ngại đã thành hiện thực.

Sane dẫn bóng đột phá xộc thẳng vào vòng cấm khiến William Saliba phải phạm lỗi. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm penalty và Harry Kane không mắc bất kỳ sai lầm nào, đánh bại David Raya nâng tỷ số lên 2-1.

bayern-arsenal
Arsenal bị Bayern ngược dòng xoay chuyển cục diện. Ảnh: Internet

Sang hiệp hai, HLV Mikel Arteta tung Gabriel Jesus và Leandro Trossard vào sân củng cố sức mạnh tấn công. Thay đổi này phát huy tác dụng ở phút 78, khi Jesus kiến tạo cho Trossard lập công, sau loạt pha ban bật ăn ý của "Pháo thủ".

Những phút cuối diễn ra giàu kịch tính khi cột dọc từ chối bàn thắng của Kingsley Coman. Tranh cãi cũng nổ ra bên phần sân đối diện khi Arsenal không được hưởng penalty, sau tình huống Manuel Neuer truy cản Saka ngã trong vòng cấm.

Bất chấp phía "Pháo thủ" phản ứng dữ dội, trọng tài vẫn nổi còi kết thúc trận đấu. Màn thư hùng khép lại với kết quả hoà 2-2. 

Đội hình chính trận Arsenal vs Bayern Munich

  • Arsenal: Raya - White, Saliba, Gabriel, Kiwior - Odegaard, Jorginho, Rice - Saka, Havertz, Martinelli.
  • Bayern Munich: Neuer - Kimmich, Dier, De Ligt, Davies - Laimer, Goretzka - Sane, Musiala, Gnabry - Kane.

Xem highlights trận Arsenal vs Bayern Munich

Xem highlights trận đấu tại ĐÂY!

Thống kê trận Arsenal vs Bayern Munich

thong-ke-arsenal

Chấm điểm trận Arsenal vs Bayern Munich

cham-diem-arsenal

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

arsenal-cup-c1
Goretzka có màn trình diễn ấn tượng. Ảnh: Internet

Hoạt động năng nổ trên khắp mặt sân, Goretzka còn kiến tạo cho Gnabry ghi bàn. Tiền vệ người Đức được Sofascore chấm 7.7 điểm, cao nhất trận.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.