Cha và con trai lãnh án tù vì đánh chết thợ xây

VOH - Nghe cha kể bị một thợ xây chửi bới, thách thức, con trai tấn công bằng tuýp sắt khiến người này tử vong.

Ngày 8/6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Vũ Xuân Được (24 tuổi, trú xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) 13 năm tù và Vũ Văn Khanh (51 tuổi, cha bị cáo Được) 8 năm tù, cùng về tội giết người.

HĐXX xác định cuối năm 2022, anh M. (bị hại) cùng nhóm thợ xây dựng thi công một công trình ở xã Cự Khê, huyện Thanh Oai.

Khi nhóm của M. đang làm việc tại công trình giáp thửa đất của ông Khanh, thì bị cáo đến can ngăn vì cho rằng nơi đây đang có tranh chấp, công trình đã lấn sang phần đất của bị cáo.

Cha và con trai lãnh án tù vì đánh chết thợ xây 1
Vũ Xuân Khanh và con trai là Vũ Xuân Được tại tòa

Thấy ông Khanh ngăn cản và yêu cầu chờ cán bộ xã giải quyết, anh M. nói mình là người làm thuê. Sau khi xảy ra cãi vã, ông Khanh ra về, còn nhóm thợ tiếp tục làm việc.

Tối cùng ngày, Khanh kể lại việc bị anh M. xúc phạm cho con trai là Vũ Xuân Được nghe. Được ltức giận ấy tuýp sắt và đèn pin chạy ra khu vực công trình xây dựng để tìm đánh M..

Khanh can ngăn nhưng Được không nghe nên đi theo con trai . Ra chỗ công trình xây dựng, Được đưa đèn pin cho Khanh cầm và gọi anh M ra. Khi thấy anh M. trong lán đi ra đứng trước mặt con trai, Khanh bật đèn pin soi liên tục vào vùng ngực của anh M..

Được cầm tuýp sắt đánh liên tiếp bốn phát vào vùng vai, cánh tay, lưng và sườn trái của anh M. làm nạn nhân bị vỡ lách dẫn đến mất máu cấp và tử vong.

Được sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Vũ Văn Khanh cũng bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Oai bắt giữ để điều tra về hành vi giết người.