Chờ...

Cái Giá Của Hạnh Phúc bị tố đạo nhái Kí Sinh Trùng, siêu mẫu Xuân Lan nói gì?

VOH - Cái Giá Của Hạnh Phúc là phim điện ảnh chuẩn bị ra rạp dịp lễ 30/4 này. Trước hình ảnh quảng bá gây tranh cãi của phim, đại diện nhà sản xuất - siêu mẫu Xuân Lan đã có lời phản hồi chính thức.

Dịp lễ 30/4 này, khán giả Việt không chỉ được thưởng thức màn trở lại của series Lật Mặt mà còn chào đón tác phẩm hoàn toàn mới mang tên Cái Giá Của Hạnh Phúc. Phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm - chồng của siêu mẫu Xuân Lan. Dàn diễn viên góp mặt trong phim đều là những tên tuổi quen thuộc như Thái Hòa, NSƯT Hữu Châu, Quang Minh, Uyển Ân...

Trước sự chờ đón của công chúng, phim lại vướng vào tranh cãi với tấm ảnh poster được các diễn viên đăng tải trên trang facebook cá nhân. Theo đó, nhiều người phát hiện ra điểm tương đồng giữa bố cục hình ảnh của ấn phẩm truyền thông này với poster của tác phẩm đạt giải Oscar 2020 - Kí Sinh Trùng

Trong ảnh Poster phim Cái Giá Của Hạnh Phúc, các diễn viên chính đứng ở các vị trí khác nhau trước một căn biệt thự sang trọng, có khoảng sân phủ đẩy cỏ xanh. Năm nghệ sĩ đều nhìn thẳng về phía trước với biểu cảm lạnh lùng, bí ẩn. 

cai-gia-cua-hanh-phuc-bi-to-dao-nhai-ki-sinh-trung-sieu-mau-xuan-lan-noi-gi004-20240321
Phim vướng tranh cãi với hình ảnh quảng bá

Các đặc điểm này đều khá trùng khớp với hình ảnh quảng bá cho Kí Sinh Trùng. Bối cảnh và bố cục nhân vật trong hai tấm poster cùng với màu sắc khiến khán giả không khỏi liên tưởng. Từ đây, nhiều nghi vấn đặt ra liệu phía nhà sản xuất Cái Giá Của Hạnh Phúc đang cố tình "mượn ý tưởng" của tác phẩm Hàn Quốc nổi tiếng để PR cho phim?

cai-gia-cua-hanh-phuc-bi-to-dao-nhai-ki-sinh-trung-sieu-mau-xuan-lan-noi-gi001-20240321
Poster của tác phẩm đình đám đạt giải Oscar - Kí Sinh Trùng

Trước những đồn đoán này, siêu mẫu Xuân Lan đại diện cho đoàn làm phim đã lên tiếng phủ nhận. Cô cho rằng tác phẩm của mình và Kí Sinh Trùng là hai bộ phim hoàn toàn khác biệt, khó có thể đạo nhái. Hơn nữa, tấm ảnh tạo ra tranh cãi không phải poster chính thức, chỉ dùng để nhắc lịch khởi chiếu chính thức của phim với khán giả. Bối cảnh căn biệt thự của ảnh cũng là cảnh quay trong phim.

cai-gia-cua-hanh-phuc-bi-to-dao-nhai-ki-sinh-trung-sieu-mau-xuan-lan-noi-gi003-20240321
Poster chính thức của Cái Giá Của Hạnh Phúc được nhà sản xuất công bố

Cái Giá Của Hạnh Phúc là một trong những đối thủ "nặng ký" tại phòng vé Việt dịp lễ 30/4 - 1/5 này. Ngay từ khi công bố, phim đã thu hút được sự chú ý khi nam diễn viên chính Thái Hòa có hình tượng hoàn toàn mới so với các tác phẩm điện ảnh trước đây của anh. 

cai-gia-cua-hanh-phuc-bi-to-dao-nhai-ki-sinh-trung-sieu-mau-xuan-lan-noi-gi002-20240321
Thái Hòa vào vai "tài phiệt", không còn cảnh nghèo khổ như trong các phim trước đây

Bộ phim kể về cuộc sống của một gia đình thượng lưu, nơi các thành viên luôn tự hào về thân thế, địa vị của mình. Tuy nhiên, đời sống trong nhung lụa, giàu sang lại khiến họ càng thêm ngột ngạt, tù túng. Từ đó, tác phẩm gửi gắm thông điệp về hạnh phúc thật sự của mái ấm gia đình là tình yêu thương, không phải tiền tài hay danh vọng. 

Phim sẽ chính thức trình làng vào ngày 26/4 tại các cụm rạp trên toàn quốc. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.