Chờ...

Review Dữ Phượng Hành tập 25-26: Hành Chỉ tìm thấy Thẩm Ly, "xót không tả nổi"

VOH - Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) hối hận muộn màng, tưởng mất đi Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) nhưng may thay "trong họa được phúc".

Gần cán đích, phim tiên hiệp Dữ Phượng Hành do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân thủ vai chính có vẻ trở nên "nhạt" hơn so với phần mở màn bùng nổ.

Bộ phim tiếp tục phát huy thế mạnh về lối dẫn chuyện vui buồn đan xen, cùng nhịp phim chậm rãi, không vội vàng, tập trung diễn giải rất cặn kẽ, chi tiết. Nhưng cũng chính vì vậy lại khiến cho mạch phim hơi thiếu đi cảm giác cao trào, chưa tạo nên điểm nhấn quá ấn tượng đối với một bộ phận khán giả. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-26-2
Dữ Phượng Hành liệu có đi vào vết xe đổ "đầu voi đuôi chuột"? - Ảnh: weibo

Nếu không vì chemistry của cặp đôi Sở Kiều Truyện thì Dữ Phượng Hành cũng chỉ gây chú ý bởi chất lượng hình ảnh xứng tầm với kinh phí khủng đã bỏ ra.

Chẳng hạn như trong tập 24 vừa qua, tình tiết giữa cặp đôi chị em "cây khế" thần nữ U Lan (Lý Gia Kỳ) và Phất Dung quân (Hà Dữ) đã mang lại rất nhiều tiếng cười sảng khoái. Nhưng một số ý kiến lại cho rằng tình tiết này chiếm nhiều thời lượng, không cần thiết.

Tuy nhiên, Dữ Phượng Hành có thật sự chỉ lo xây dựng tuyến tình yêu chấn động tam giới của Hành Chỉ và Thẩm Ly như một số ý kiến chê bai nhạt nhẽo hay không?

Ngay từ đầu, bộ phim đã nói lên mối quan hệ cần cuộc liên hôn chính trị giữa Tiên giới và Linh giới. Dù Thẩm Ly có tình cảm với Hành Chỉ nhưng sau cùng vẫn chấp nhận liên hôn vì hiểu ra tầm quan trọng và trách nhiệm của mình...

voh-review-du-phuong-hanh-tap-26-3
voh-review-du-phuong-hanh-tap-26-7
Nếu không sống vì trọng trách, hai người đã có được quyền tự do yêu đương, không cần phải e ngại bất cứ điều gì - Ảnh: weibo

Phim còn mang đến cảm giác nhân tình thế thái rõ rệt, hương vị khói lửa nhân gian gần gũi, những trói buộc về trách nhiệm nặng nề vì thương sinh, vì quốc gia vì thiên hạ mà sẵn sàng hy sinh thân mình... Những tình tiết này không quá nhiều nhưng cũng không ít ỏi đến mức khiến người xem không thể cảm nhận được. 

Dữ Phượng Hành tập 25-26 tiếp tục lấy đi nước mắt khán giả đồng thời mang đến tiếng cười, mật ngọt hiếm hoi giữa cặp đôi Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) và Hành Chỉ (Lâm Canh Tân).

Sau trận đại chiến Đông Hải, người chứng kiến đều tưởng rằng Thẩm Ly đã đồng quy vu tận cùng tên xấu xa Phù Sinh (Ngụy Tử Hân). Thế nhưng, kẻ phản diện vẫn sống "dai như đỉa", thậm chí còn bắt giam Thẩm Ly.

Để chiếm đoạt ngọc Bích Thương Hải trong người Thẩm Ly, Phù Sinh đã tìm đủ mọi cách tra tấn, hành hạ thể xác của nàng, khiến nàng đau đớn tột cùng, mất đi cả năm giác quan, tứ chi bị thương nặng nề.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-25-26-11
Thẩm Ly vẫn chưa chết, bị Phù Sinh giam cầm, tra tấn đủ đường - Ảnh: WeTV

Phân cảnh đáng thương này nhanh chóng khiến khán giả nhớ ngay đến cảnh "tuẫn tình vườn đào" ngày nào từng khiến biết bao mọt phim phải rơi nước mắt của Tiểu Yêu (Dương Tử) trong Trường Tương Tư. Hay Tiểu Cốt do chính Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận trong Hoa Thiên Cốt, chịu đủ mọi đau đớn sau khi bị vu oan, sau khi bị phát hiện thân phận thật sự và có tình cảm không nên có với sư phụ Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa).

voh-review-du-phuong-hanh-tap-25-26-9
Chịu nỗi đau đớn về thể xác, phải gạt bỏ mọi tơ tình vì biết thần quân có trọng trách lớn đến cỡ nào - Ảnh: WeTV

Đa số các nữ chính phim tiên hiệp đều phải trải qua vô vàn mất mát, đau đớn về thể xác lẫn tâm hồn mới có thể đi đến cuộc sống yên bình. Thẩm Ly ngay từ đầu phim đã được thiết lập là một nữ vương gia, nữ chiến thần uy vũ. Nàng cá tính, mạnh mẽ, độc lập, tự chủ, rất đỗi kiên cường, nàng chưa bao giờ sợ hãi hay khuất phục trước điều gì một cách quá dễ dàng.

Kể từ sau khi gặp Hành Chỉ, Thẩm Ly bắt đầu rơi vào những tình huống thập tử nhất sinh, nàng bắt đầu để lộ bộ mặt yếu đuối của mình. Điều đó như thể để nói lên rằng nàng không thật sự mạnh mẽ như bản thân từng nghĩ, nàng cũng cần được che chở và bảo vệ như bất cứ cô gái bình thường nào khác. 

Dẫu vậy, Thẩm Ly luôn ý thức được điều gì là quan trọng hơn, cán cân giữa tình yêu và đại nghĩa luôn khiến cho Thẩm Ly phải tự nhắc nhở, khắc chế bản thân không được mơ tưởng đến Hành Chỉ.

Mỗi lần Thẩm Ly rơi nước mắt thay vì cảm nhận được sự yếu đuối thì khán giả lại cảm thấy đó là vẻ đẹp đầy bi tráng của một nữ chiến thần lòng mang thiên hạ. 

Nàng lúc nào cũng nghĩ đến cho người khác trước tiên, đáng buồn thay nàng lại phải lòng người mà nàng không nên dính dáng đến. Nhưng cũng chỉ có một người có sức mạnh đứng đầu như Hành Chỉ mới xứng đáng đứng ở bên cạnh, đồng hành cùng Thẩm Ly. 

Về phần Hành Chỉ, sau khi bắt đầu tin vào việc Thẩm Ly đã hy sinh, hắn đã biết cảm giác hối hận là như thế nào. Hắn tự trách bản thân cứ né tránh đủ đường nhưng cuối cùng vẫn không tài nào né tránh được. Cuối cùng hắn vẫn cương quyết làm trái với Thiên đạo mà hắn luôn tuân thủ trong suốt hàng triệu năm qua. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-26-6
Mặc Phương cũng là một kẻ đáng thương hơn đáng trách - Ảnh: weibo

May thay, nhờ vào phần tình cảm chưa bao giờ nguội lạnh của Mặc Phương (Tân Vân Lai) đối với vương gia, Thẩm Ly được lén thả đi. Lúc bấy giờ, Hành Chỉ cũng cảm nhận được máu của Thẩm Ly trong lòng biển sâu, hắn nhanh chóng tìm thấy nàng rồi lại đau lòng không thể tả xiết.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-25-26-4
voh-review-du-phuong-hanh-tap-25-26-4
Mặc Phương lén thả Thẩm Ly đi, lúc này nàng bị thương rất nặng - Ảnh: WeTV

Nhìn trên người Thẩm Ly chằng chịt vết thương nặng nhẹ khác nhau. Hắn nhìn Thẩm Ly vẫn cố cắn răng chịu đau dù đang ngủ thiếp, biết nàng lại cảm thấy cô độc không có ai để dựa dẫm, không ai có thể che chở, bảo vệ nàng, hắn cũng đau đớn chẳng kém.

voh-review-du-phuong-hanh-25-2
voh-review-du-phuong-hanh-25-3
voh-review-du-phuong-hanh-25-1
Phân cảnh khiến người xem vui buồn lẫn lộn, cảm động với diễn xuất tự nhiên, cảm nhận được nỗi đau đớn thấu xương tủy của Thẩm Ly đến mức không dám nhìn bởi cảnh quay quá đỗi chân thực - Ảnh: weibo

Hành Chỉ lại kiên quyết hứa với Thẩm Ly rằng: "Ta sẽ bảo vệ nàng... Sau này mặc kệ Thiên Ngoại Thiên sụp đổ, tam giới bị hủy, ta cũng nhất định bảo vệ nàng chu toàn..."

Sau bao nhiêu đau đớn, Hành Chỉ và Thẩm Ly có cơ hội được cùng nhau sống quãng thời gian dù ngắn ngủi nhưng hạnh phúc tại nhân gian. Vì không muốn Thẩm Ly nhận ra mình, Hành Chỉ hóa thân thành một người đánh cá đen đúa tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-25-26-0
Hành Chỉ giả làm người đánh cá đen đúa nhưng đã bị Thẩm Ly biết được, nàng cũng không vạch trần, muốn trêu ghẹo Hành Chỉ - Ảnh: WeTV

Không chỉ bị choáng ngợp bởi chất lượng hình ảnh "đáng đồng tiền bát gạo", diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân là điểm sáng nổi trội thuyết phục đông đảo khán giả.

Hai diễn viên đều thể hiện trọn vẹn nét đặc sắc trong thiết lập tính cách nhân vật qua thần sắc gương mặt, phong thái nổi bật trong từng khung hình. Đặc biệt, những phân đoạn thể hiện nội tâm của Thẩm Ly và Hành Chỉ rất tự nhiên, rung cảm, thể hiện rõ cảm giác của nhân vật liên kết chặt chẽ với diễn biến, tình huống câu chuyện.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-26-1
voh-review-du-phuong-hanh-tap-25-26-8
Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân liên tục khiến fan bất ngờ bởi lối diễn quá hợp vai

Phần thể hiện của cặp đôi cho đến hiện tại có thể khẳng định chắc nịch rằng, Thẩm Ly và Hành Chỉ không ai hợp hơn Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân. Cả hai đều đã trên tuổi 30 nhưng "tung hứng" rất ăn ý, tình cảm, tràn ngập "phản ứng hóa học" ngọt ngào nhưng cũng không kém phần hài hước.

Khán giả có thể tìm theo dõi Dữ Phượng Hành trên WeTV và K+. Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn