Chờ...

Review Hoa Gian Lệnh tập 14-15: Bi kịch của ác giao giết người hàng loạt

VOH - Hoa Gian Lệnh thành công chinh phục những người xem khó tính nhất với những tình tiết đẫm máu và nước mắt của vụ án ác giao.

Dù chỉ là dự án cổ trang được đầu tư cấp A, Hoa Gian Lệnh (Cúc Tịnh Y, Lưu Học Nghĩa đóng chính) vẫn nhận được cơn mưa lời khen nhờ kịch bản chặt chẽ, góc quay nên thơ, tạo hình hút mắt… 

Hoa Gian Lệnh đã được Youku chứng nhận là "hắc mã" mở màn bạo khoản khi đạt được những thành tích khủng: vượt qua mốc 10000 điểm nhiệt, trở thành bộ phim phá 10000 nhiệt lượng nhanh nhất của Youku trong năm 2024; chiếm vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng chính của Weibo và Douyin. Hiện tại, Hoa Gian Lệnh đã có hơn 1000 từ khóa tìm kiếm nóng trên khắp các trang mạng xã hội của Trung Quốc, cho thấy sức hút mạnh mẽ của bộ phim.

hacmabaokhoan
Thông báo của Youku về những thành tích của "hắc mã" Hoa Gian Lệnh - Ảnh: Weibo

Người xem “khóc hết nước mắt” với Hoa Gian Lệnh tập 14-15 

Trong tập 14-15, người xem vô cùng đau lòng khi biết được sự thật đằng sau vụ án ác giao giết người. Cố Sam là con gái của Cố Ung - đường chủ của Tế Thiện Đường nhưng lại bị cha mình bắt sống dưới thân phận một người con trai. Cố Sam không được dùng túi thơm, không được phấn son điểm trang, không được mặc những bộ đồ thướt tha, yêu kiều… 

cosamcongai
Cố Sam vốn là một cô gái xinh đẹp, dễ thương - Ảnh: Weibo

Vào lễ hội đèn lồng của nhiều năm trước, Cố Sam lén Cố Ung để ăn diện, dạo chơi trong thành Hòa Dương. Thế nhưng, thật không may, Cố Sam bị Cố Ung phát hiện và nhốt vào địa lao, đánh đập tàn nhẫn. Cố phu nhân - mẹ của Cố Sam chứng kiến tất cả nhưng không thể làm gì. 

cosambidanhdaptannhan
Cố Ung nhiều lần bạo hành con gái - Ảnh: Weibo

Cố Sam trốn thoát thành công khỏi Tế Thiện Đường và sống dưới thân phận Tam cô nương bán đồ lạnh - chị gái của Sương Sương. Tuy nhiên, cứ mỗi khi đến lễ hội đèn lồng, ký ức bị phụ thân dùng roi hành hạ đến máu chảy thành dòng lại hiện về, Cố Sam không kiềm chế được và giết những người mà cô cho là cậy mạnh hiếp yếu. 

cosamluonbiamanhboiquakhu
Cố Sam luôn bị ám ảnh về quá khứ - Ảnh Weibo
cosamchinhlaacgiao
Cứ mỗi dịp lễ hội đèn lồng được tổ chức, Cố Sam biến thành ác giao, giết người tàn bạo - Ảnh: Weibo

Cố phu nhân bị ép uống thuốc nên hóa điên, cứ tưởng Cố Sam vẫn còn ở địa lao, hằng ngày luôn mang cơm đến cho con. Nhờ đó mà Phan Việt (Lưu Học Nghĩa đóng) và Dương Thái Vi (Cúc Tịnh Y đóng) mới biết Cố Sam còn sống. 

Bi kịch của Cố Sam tiếp tục được đẩy lên cao trào ở nửa cuối tập 15. Sau khi Cố Sam bị bắt và được áp giải về huyện nha, Cố Ung xuất hiện. Tuy nhiên, Cố Ung không hề có ý định cứu con gái mình. Ông ta muốn giết chết Cố Sam để diệt khẩu vì cô biết được bí mật của tổ chức với biểu tượng hình sóng nước. 

Để Cố Sam nghe lời mình, Cố Ung lấy tính mạng của Cố phu nhân - mẹ của Cố Sam ra đe doạ. Cố phu nhân không muốn con gái mình sống một cuộc đời như mình, bị Cố Ung kiểm soát nên bà đã tự tử để giải thoát cho con gái mình. 

cophunhan
Cố phu nhân bị đem ra làm con tin - Ảnh: Weibo

Uất hận dâng trào, Cố Sam quyết định sống chết với Cố Ung và bị cha ruột giết chết bằng thanh Huyết kiếm.

cosambiphuthangietchet
Một tiểu thư đáng lẽ nên được sống trong sự bảo bọc và tình yêu thương, cuối cùng lại bị chính cha ruột của mình giết chết - Ảnh: Weibo
coungbibat
Sau khi giết chết con gái, Cố Ung bị bắt - Ảnh: Weibo

Hoa Gian Lệnh - phim ngôn tình “hạ gục” trái tim của mọt phim trinh thám

Nhiều khán giả nhận xét vụ án ác giao được xây dựng chỉn chu về bối cảnh, tình tiết và động cơ gây án. Nhiều vấn đề được lồng ghép khéo léo vào vụ án: trọng nam khinh nữ; bạo lực gia đình; cậy quyền, ỷ thế chà đạp lên mạng sống người khác,… 

phanbietnamnu
Cố Sam là nạn nhân của hủ tục trọng nam khinh nữ...
baohanh
...và nạn bạo lực gia đình - Ảnh: Weibo

Đoàn làm phim đã khắc họa đầy chân thực đến mức tàn khốc về những vấn đề không chỉ có ở thời cổ đại mà vẫn còn tồn tại đến ngày nay, giúp người xem dễ dàng đồng cảm với nhân vật.

anmaytrongngaylehoi
Hình ảnh những đứa bé ăn mày đối lập với hình ảnh xa hoa, lộng lẫy của lễ hội lồng đèn cho thấy sự phân hóa giàu nghèo sâu sắc - Ảnh: Weibo

Quá trình phá án cũng vô cùng hợp lý, không bị “ảo ma”. Những chi tiết gợi mở vụ án, cung cấp đầu mối xuất hiện lần lượt, được cài cắm xuyên suốt mạch phim, giúp khán giả hiểu được đầu đuôi câu chuyện.

Không chỉ vụ án ác giao, những vụ án khác trong Hoa Gian Lệnh cũng nhận được lời khen vì được đầu tư, có chiều sâu và tình tiết không dễ đoán. Ngoài ra, cách mở đầu và giải quyết các vụ án cũng gọn ghẽ, dứt khoát, không bị lê thê. Nhờ vậy, Hoa Gian Lệnh không chỉ làm hài lòng những mọt phim ngôn tình mà còn khiến các mọt phim trinh thám đổ đứ đừ.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER cuoi bai NEW