Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Khách sạn ở Đài Loan trở thành nơi trú ẩn an toàn trong thảm họa động đất

ĐÀI LOAN - Ngày 3/4, một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter đã gây rung chuyển thành phố Hoa Liên, phía đông Đài Loan, gây thiệt hại nghiêm trọng cho khu vực.

Hơn 1.000 người bị thương, 176 tòa nhà bị hư hỏng và ít nhất 17 người thiệt mạng. Trận động đất lớn nhất trong 25 năm qua đã khiến nhiều tuyến đường bị phá hủy và hàng ngàn người dân rơi vào cảnh cô lập, không thể di chuyển khỏi khu vực.

dong dat 1_voh
Trận động đất mạnh 7,4 độ Richter khiến hơn 1.000 người bị thương, 176 tòa nhà bị hư hỏng và ít nhất 17 người thiệt mạng tại thành phố Hoa Liên, phía đông Đài Loan,

Trong bối cảnh khó khăn đó, khách sạn Silks Hotel Group, nằm trên sườn núi gần công viên Taroko, Hoa Liên, đã trở thành nơi trú ẩn cho hơn 600 người dân và du khách bị mắc kẹt sau trận động đất. Cách thức mà khách sạn này ứng phó với thảm họa và hỗ trợ người dân đã thu hút sự chú ý sau hơn bốn tháng kể từ khi sự cố xảy ra.

Cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho hơn 600 người

Khi trận động đất xảy ra, các tuyến đường kết nối khách sạn với thành phố bị hư hỏng nặng, khiến hơn 100 nhân viên, 300 khách hàng và khoảng 100 người dân bị mắc kẹt. Nhân viên khách sạn đã ngay lập tức kích hoạt kế hoạch ứng phó khẩn cấp, bắt đầu bằng việc liên lạc với gia đình của các nhân viên và khách hàng để đảm bảo mọi người an tâm về sự an toàn của người thân.

Ông Steven Pan, Chủ tịch Silks Hotel Group, cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng việc thông báo tình hình cho người thân là điều quan trọng nhất khi mọi người bị cô lập". Ngoài ra, đội ngũ của khách sạn đã lên kế hoạch sử dụng thực phẩm và nước uống một cách hiệu quả, đảm bảo nguồn lương thực đủ dùng trong suốt thời gian cô lập.

dong dat  2_voh
Nhân viên khách sạn hỗ trợ dọn dẹp bãi đậu xe để tạo không gian cho trực thăng hạ cánh khẩn cấp. - Ảnh: Jackie Chao.

Không chỉ cung cấp nơi ở và thực phẩm, Silks Hotel còn hợp tác với bệnh viện Tzu-Chi gần đó để cung cấp hỗ trợ tâm lý cho những người đã trải qua cú sốc do thảm họa. Đội ngũ nhân viên khách sạn cũng hỗ trợ dọn dẹp bãi đậu xe, tạo không gian để trực thăng của lực lượng cứu hộ hạ cánh khẩn cấp.

Ông Pan chia sẻ rằng triết lý “thương người như thể thương thân” là yếu tố then chốt giúp khách sạn vượt qua thảm họa. “Nhân viên của chúng tôi luôn được đào tạo để hành động dựa trên tinh thần chia sẻ và giúp đỡ người khác trong mọi tình huống", ông nhấn mạnh. Chính triết lý này đã giúp khách sạn không chỉ duy trì hoạt động mà còn trở thành nơi trú ẩn an toàn cho hàng trăm người trong thời điểm khó khăn.

dong dat 3_voh
Đội cứu hộ khẩn trương hỗ trợ những người bị kẹt trong các tòa nhà bị đổ vì trận động đất 7,4 độ. - Ảnh: CNA

Hiện tại, khách sạn Silks vẫn đang đóng cửa để sửa chữa, nhưng 200 nhân viên đã được cử đi đào tạo tại các chi nhánh khác của tập đoàn. Ông Pan cho biết khách sạn sẽ mở cửa trở lại vào mùa thu này, với cam kết phục vụ khách hàng với sự tự tin và lòng trắc ẩn nhiều hơn.

Các quy trình ứng phó thiên tai của khách sạn sẽ tiếp tục được cải thiện và nhân rộng, nhằm đảm bảo an toàn cho cả nhân viên lẫn khách hàng trong các tình huống khẩn cấp tương tự trong tương lai.