Đại học Bách khoa TPHCM công bố 807 thí sinh trúng tuyển xét tuyển thẳng năm 2018

(VOH) - Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TPHCM) vừa công bố kết quả xét tuyển đối với phương thức ưu tiên xét tuyển năm 2018.

Tổng số thí sinh trúng tuyển diện ưu tiên xét tuyển là 807, trong khi đó tổng số thí sinh nộp hồ sơ là 1.724 và có 77 hồ sơ không hợp lệ (hồ sơ không hợp lệ nếu đăng ký nhiều hơn 3 nguyện vọng hoặc đăng ký trùng thứ tự ưu tiên của nguyện vọng).

Thí sinh có thể tra cứu kết quả trúng tuyển, ngày giờ nhập học, mã số nhập học (tất cả các diện xét tuyển) tại Cổng tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa – theo đường link https://mybk.hcmut.edu.vn/tuyensinh/traCuuKetQuaXetTuyenForm.action.

Đại học Bách khoa TPHCM, tuyển sinh 2018, xét tuyển thẳng

Thí sinh tra cứu điểm trúng tuyển tại website của trường (Ảnh chụp màn hình)

Kết quả tuyển sinh chỉ tra cứu trực tuyến, không gửi qua bưu điện. Mỗi thí sinh trúng tuyển có ngày giờ nhập học và mã số nhập học riêng.

Ngày làm thủ tục nhập học diện ưu tiên xét tuyển: 21/7/2018.

Hồ sơ nhập học

1. Bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia

Khi nhập học, thí sinh phải nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia bản chính (không nộp bản sao công chứng) và không được rút lại với bất kỳ lý do nào. Thí sinh nên sao y công chứng Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia để sử dụng về sau nếu có nhu cầu.

 2. Bản sao có chứng thực các giấy tờ minh chứng ưu tiên (nếu thí sinh thuộc diện đối tượng ưu tiên)

  • Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh từ 81% trở lên
  • Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh dưới 81%
  • Quyết định trợ cấp một lần của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội
  • Huân chương Kháng chiến / Chiến thắng; Huy chương Kháng chiến / Chiến thắng
  • Các loại giấy tờ minh chứng khác.

Trước khi thí sinh làm thủ tục nhập học, Nhà trường đưa ra một số lưu ý sau:

  • Thí sinh trúng tuyển không làm thủ tục nhập học trong thời gian quy định sẽ không được nhập học và loại khỏi danh sách sinh viên.
  • Thí sinh trúng tuyển đã nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia bản chính sẽ không được rút lại Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia bản chính với bất kỳ lý do nào.
  • Thí sinh trúng tuyển diện Ưu tiên xét tuyển, diên xét tuyển thẳng và diện xét tuyển dùng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực đã xác nhận nhập học và nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia bản chính sẽ không được xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia.
  • Trường không khuyến khích gửi Giấy chứng nhận kết quả thi bản chính qua bưu điện để tránh thất lạc.

Năm 2018, Đại học Bách khoa TPHCM thực hiện ưu tiên xét tuyển các học sinh giỏi thuộc các trường THPT chuyên, năng khiếu trên toàn quốc và các trường THPT thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất trong ba năm gần nhất theo quy định của ĐH Quốc gia TPHCM.

Các thí sinh đăng ký ưu tiên xét tuyển vào các nhóm ngành/ngành của Trường ĐH Bách khoa và của các trường/khoa thành viên khác thuộc của ĐH Quốc gia TPHCM với tổng số nguyện vọng tối đa là 3 và các nguyện vọng phải được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Thồng kê số thí sinh trúng tuyển diện ưu tiên:

Trường THPT Gia Định, TPHCM có số thí sinh trúng tuyển cao nhất - 51 thí sinh.