Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh bổ sung ngành Cử nhân Dinh dưỡng

(VOH) - Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa được phép đào tạo ngành Cử nhân Dinh dưỡng nên sẽ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đối với ngành này.

Ngành Cử nhân Dinh dưỡng là ngành học mới được Bộ GD-ĐT vừa chính thức cho phép trường đào tạo ở trình độ đại học, quyết định được ký vào ngày 27/7 vừa qua (mã ngành 7720401).

Do quyết định mở ngành muộn không kịp xét tuyển trong đợt 1 nên trường chuyển sang xét trong đợt 2. Ngành Dinh dưỡng dự kiến xét 30 chỉ tiêu bằng tổ hợp khối B (Toán, Hóa, Sinh).

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tuyển sinh bổ sung, tuyển sinh 2018, xét tuyển học bạ

(Ảnh: Petrotimes)

Sinh viên ngành này sẽ học 4 năm. Tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc độc lập trong các hoạt động dinh dưỡng cho cá thể. Cụ thể là có khả năng tham gia điều trị cùng các bác sĩ điều trị, viết thực đơn cho bệnh nhân hoặc người khoẻ mạnh, tư vấn dinh dưỡng cho từng cá thể, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, truyền thông...

Ngày 6/8, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã công bố điểm trúng tuyển vào trường năm nay theo kết quả thi THPT quốc gia, trong đó, ngành Răng hàm mặt dành cho thí sinh có hộ khẩu ngoài TPHCM có điểm trúng tuyển cao nhất là 23,3 điểm.

Ngành Răng hàm mặt nhưng điểm trúng tuyển đối với thí sinh hộ khẩu tại TPHCM là 22,5 điểm. Tương tự, ngành Y đa khoa đối với thí sinh ngoài TPHCM điểm chuẩn là 22,7 điểm, cao hơn thí sinh tại TPHCM 0,7 điểm.

>>> Đánh bại đội bóng Nhật Bản, futsal Việt Nam gây địa chấn châu Á

>>> Một VĐV Việt Nam giành HCV ASIAD sẽ được nhận khoảng hơn 900 triệu đồng