Chi tiết phương thức xét tuyển chứng chỉ quốc tế uy tín của ĐH Công nghệ Thông tin

(VOH) - Trường Đại học Công nghệ Thông tin (ĐHQG-HCM) vừa thông báo về việc xét tuyển vào đại học chính quy năm 2022 theo phương thức sử dụng chứng chỉ quốc tế uy tín.

Năm 2022, Trường Đại học Công nghệ Thông tin dự kiến xét tuyển theo 4 phương thức, trong đó có phương thức xét tuyển dựa trên các chứng chỉ quốc tế uy tín (15% chỉ tiêu): Chứng chỉ quốc tế đánh giá kiến thức khoa học tự nhiên, xã hội và chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Nhật.

Đối với phương thức Chứng chỉ quốc tế đánh giá kiến thức khoa học tự nhiên, xã hội, đối tượng tuyển sinh như sau:

  • Nhóm đối tượng 1 (xét tuyển vào tất cả các ngành): Thí sinh người Việt Nam tốt nghiệp THPT Việt Nam hoặc nước ngoài.
  • Nhóm đối tượng 2 (chỉ xét tuyển vào chương trình tiên tiến ngành Hệ thống Thông tin - học bằng tiếng Anh): Thí sinh người nước ngoài tốt nghiệp THPT nước ngoài.

Điều kiện đăng ký xét tuyển là thí sinh tốt nghiệp THPT (thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2022 nộp giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT khi xác nhận nhập học). Trường hợp bằng tốt nghiệp THPT do cơ sở giáo dục nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam hoặc cơ sở giáo dục hoạt động hợp pháp ở nước ngoài cấp thì văn bằng phải được công nhận theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài ra, thí sinh phải có hạnh kiểm tốt trong tất cả các năm học ở THPT (lớp 10, lớp 11 và lớp 12); Tối thiểu đạt danh hiệu học sinh khá trong tất cả các năm học ở THPT (lớp 10, lớp 11 và lớp 12); Có chứng chỉ quốc tế uy tín thỏa một trong những điều kiện sau:

  • Chứng chỉ SAT có điểm từ 510 trở lên cho mỗi phần thi.
  • Chứng chỉ ACT có điểm trung bình từ 21 trở lên.
  • AS/A level có điểm từ C-A cho mỗi môn thi.
  • Tú tài quốc tế (IB) có tổng điểm từ 21 trở lên.
  • Các văn bằng, chứng chỉ quốc tế uy tín khác được Hội đồng tuyển sinh chấp thuận.

Số nguyện vọng đăng ký xét tuyển tối đa là 03 nguyện vọng vào Trường Đại học Công nghệ Thông tin. Thời gian đăng ký và nhận hồ sơ từ ngày 25/5 – 15/6/2022.

ĐH Công nghệ Thông tin
Sinh viên trường Đại học Công nghệ Thông tin tham gia Ngày hội Sinh viên và Doanh nghiệp 2022

Đối với phương thức Chứng chỉ ngoại ngữ Tiếng Anh, Tiếng Nhật, đối tượng tuyển sinh là thí sinh người Việt Nam tốt nghiệp THPT Việt Nam hoặc nước ngoài (xét tuyển vào tất cả các ngành).

Điều kiện đăng ký xét tuyển là thí sinh có hạnh kiểm tốt và tối thiểu đạt danh hiệu học sinh khá (hoặc tương đương) trong các năm học THPT; Tổng điểm trung bình 3 năm THPT của 3 môn học trong tổ hợp xét tuyển thí sinh đăng ký lớn hơn hoặc bằng 24; Có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như sau:

  • Chứng chỉ IELTS ≥ 5.5
  • Chứng chỉ TOEFL iBT ≥60
  • Chứng chỉ JLPT≥N3

Thí sinh được đăng ký tối đa 03 nguyện vọng, việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng; thí sinh chỉ trúng tuyển vào 01 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Đối với phương thức này, thí sinh cần thực hiện video clip tối đa 5 phút giới thiệu bản thân, hiểu biết, suy nghĩ về UIT, ngành học đăng ký.

Điểm học tập dùng để xét tuyển là tổng điểm trung bình 3 năm THPT của 3 môn học trong tổ hợp xét tuyển thí sinh đăng ký theo thang điểm 10 được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

  • Điểm xét tuyển = (Điểm học tập/3 * 0.8 + Điểm đánh giá video *0.2 + Điểm ưu tiên (nếu có).
  • Điểm ưu tiên: điểm UIT Code Contest (Điểm UIT Code Contest là điểm quy đổi theo quy định của Trường dành cho thí sinh có tham gia cuộc thi UIT Code Contest do Trường Đại học Công nghệ Thông tin tổ chức và được cấp giấy chứng nhận (thời hạn được tính không quá 2 năm tính đến ngày xét tuyển vào Trường)).

Thí sinh xét tuyển theo phương thức này có thể được Nhà trường mời phỏng vấn.