Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM: Nhiều chương trình phục vụ cộng đồng

(VOH) - Sáng nay (4/10), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG-HCM) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 trực tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên khắp cả nước.

Chương trình không chỉ truyền tải thông điệp năm học mới đến tất cả sinh viên, mà còn là cầu nối gắn kết giữa nhà trường, các khoa, bộ môn và các tân sinh viên, từ đó, sẵn sàng cho việc bước vào giai đoạn học tập.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Phó Giáo sư Tiến sĩ Ngô Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn gửi lời chúc mừng đến hơn 3.000 tân sinh viên.

Bà khẳng định, với bộ giá trị cốt lõi: sáng tạo, dẫn dắt, trách nhiệm và triết lý giáo dục: toàn diện, khai phóng, đa văn hóa, trường luôn tạo ra một môi trường học tập mở và hội nhập năng động để sinh viên thể hiện được tất cả tiềm năng của mình ở mức tối ưu nhất. 

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Phó Giáo sư Tiến sĩ Ngô Thị Phương Lan - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG-HCM) 

“Thầy cô sẽ cùng đồng hành cùng các bạn trên con con đường làm mới tri thức và tạo ra tri thức mới. Và trong quá trình này chính các bạn là chủ thể. Các bạn sinh viên phải luôn là người học chủ động khám phá, lĩnh hội kho tàng tri thức của nhân loại và chia sẻ chúng với mọi người để xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Chúng ta có thể không làm được những điều vĩ đại nhưng những điều vĩ đại có thể được tạo ra từ những điều tốt đẹp nhỏ bé của mỗi chúng ta” – PGS.TS Ngô Thị Phương Lan nhắn nhủ.

Tại buổi lễ, Phó Giáo sư Tiến sĩ Vũ Hải Quân - Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh gửi lời chúc mừng đến các tân sinh viên, đồng thời đánh giá cao nhiều thành quả của nhà trường đã góp phần quan trọng cho sự phát triển chung của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

“Trong năm học vừa qua, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, thể hiện sự nỗ lực của một tập thể trí tuệ, đoàn kết, quyết tâm cao. Nhà trường đã có những bước đi mới, sáng tạo, không chỉ đẩy mạnh nghiên cứu hàn lâm mà còn nỗ lực phát triển mạnh các nghiên cứu ứng dụng, phục vụ thiết thực cho cộng đồng, cho xã hội. Đó là các chương trình vận động học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; Là chương trình nông thôn mới; Gần đây nhất là Chương trình vắc xin tinh thần”, Phó Giáo sư Tiến sĩ Vũ Hải Quân cho biết.