Điểm sàn Trường Đại học Bách khoa TPHCM 2021: 19 điểm

(VOH) - Trường Đại học Bách khoa TPHCM vừa công bố mức điểm sàn xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

Năm 2021, Trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG-HCM) nhận hồ sơ xét tuyển đối với tất cả các ngành/nhóm ngành tuyển sinh đại học chính quy năm 2021 là 19 điểm.

Thí sinh cần cân nhắc kỹ dựa trên sở thích, năng lực và điểm chuẩn các năm qua để nộp hoặc điều chỉnh nguyện vọng. Bởi năm 2020, điểm chuẩn nhiều ngành của Trường Đại học Bách khoa TPHCM ở mức 24-27 điểm như: Kỹ thuật Điện tử-Viễn thông, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật cơ khí, Công nghệ sinh học, Công nghệ hoá học, Công nghệ thực phẩm... Trong khi đó, điểm chuẩn của trường thấp nhất kỳ tuyển sinh năm 2020 là 21 điểm.

Xem thêm: 

Trường Đại học Bách khoa TPHCM công bố điểm chuẩn phương thức ưu tiên xét tuyển

Đại học Bách khoa TPHCM tuyển sinh từ 1-5% chỉ tiêu bằng hình thức phỏng vấn

 Trường Đại học Bách khoa
Trường Đại học Bách khoa đã phối hợp với cơ quan y tế triển khai việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn thể sinh viên hiện đang cư trú tại KTX Bách khoa. 

Trường Đại học Bách khoa cho biết, thí sinh xét tuyển vào trường năm nay có thể tra cứu kết quả tuyển sinh (tất cả các diện xét tuyển) tại website https://mybk.hcmut.edu.vn/tuyensinh/home.action.

Kết quả tuyển sinh chỉ tra cứu trực tuyến, Trường không gửi qua bưu điện. Mỗi thí sinh trúng tuyển có mã số nhập học riêng.

Thí sinh trúng tuyển không làm thủ tục xác nhận nhập học trong thời gian quy định sẽ không được nhập học và không có tên trong danh sách sinh viên chính thức.

 Đối với các thí sinh trúng tuyển nhiều hơn 1 diện xét tuyển, chỉ được nhập học bằng MỘT trong các diện xét tuyển đã đăng ký.

Thí sinh trúng tuyển đã nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2021 bản chính sẽ không được rút lại Giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2021 bản chính với bất kỳ lý do nào.

Thí sinh trúng tuyển diện Ưu tiên xét tuyển, diên xét tuyển thẳng và diện xét tuyển dùng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực đã xác nhận nhập học và nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2021 bản chính sẽ không được xét tuyển theo kết quả thi THPT 2021.

Năm 2021, Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) xét tuyển theo các phương thức:

  • Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 từ 30 - 60% tổng chỉ tiêu.
  • Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG-HCM từ 10 - 15% tổng chỉ tiêu.
  • Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và ĐHQG-HCM từ 1 - 5% tổng chỉ tiêu.
  • Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM từ 30 - 60% tổng chỉ tiêu.
  • Xét tuyển thí sinh có chứng chỉ tuyển sinh quốc tế hoặc thí sinh người nước ngoài từ 1 - 5% tổng chỉ tiêu.
  • Xét tuyển theo kết quả THPT kết hợp phỏng vấn đối với thí sinh dự tính du học nước ngoài từ 1 - 5% tổng chỉ tiêu.
  • Xét tuyển thí sinh thuộc diện đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 từ 1 - 3% tổng chỉ tiêu.