Trường Đại học Bách khoa TPHCM công bố điểm chuẩn phương thức ưu tiên xét tuyển

(VOH) - Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TPHCM) vừa công bố điểm trúng tuyển theo phương thức ưu tiên xét tuyển của ĐHQG TPHCM (dự kiến).

Sáng nay (6/7), Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TPHCM) công bố điểm trúng tuyển theo phương thức ưu tiên xét tuyển vào hệ đại học chính quy năm 2021, theo quy định của ĐHQG TPHCM.

Trong đó, ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là 86,7 điểm và thấp nhất là 72,1 điểm.

Thí sinh đạt điều kiện trúng tuyển vào trường và sẽ được công nhận trúng tuyển sau khi bổ sung giấy chứng nhận/bằng tốt nghiệp THPT hợp lệ. Thí sinh có thể tra cứu thông tin và cách thức nhập học tại trang (https://mybk.hcmut.edu.vn/tuyensinh/home.action). 

Trường Đại học Bách khoa lưu ý, kết quả tuyển sinh chỉ tra cứu trực tuyến, không gửi qua bưu điện. Mỗi thí sinh trúng tuyển có mã số nhập học riêng. 

đại học bách khoa, điểm chuẩn, tuyển sinh 2021
đại học bách khoa, điểm chuẩn, tuyển sinh 2021
Điểm chuẩn phương thức ưu tiên xét tuyển đối với tất cả các ngành đào tạo của Trường Đại học Bách khoa TPHCM

Trường Đại học Bách khoa TPHCM là cơ sở đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ đáng tin cậy về lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ đa ngành tại các tính phía Nam và cả nước.

Không chỉ có đội ngũ các nhà khoa học hùng hậu, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và nghiên cứu của trường ngày một hoàn thiện với 2 Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, 6 Phòng thí nghiệm trọng điểm ĐHQG TPHCM, 9 trung tâm nghiên cứu chuyển giao công nghệ.

Nhà trường cũng thành lập Công ty Cổ phần Khoa học Công nghệ Bách khoa TPHCM, là công ty được chuyển đổi từ tổ chức khoa học công nghệ của nhà trường, nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chuyển giao công nghệ, dịch vụ khoa học công nghệ và các hoạt động sản xuất kinh doanh khác.

Trường là đơn vị đi đầu trong hệ thống các trường đại học Việt Nam trong việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp nhằm tạo môi trường sáng tạo, hỗ trợ các hoạt động Khởi nghiệp – Đổi mới sáng tạo không những trong cộng đồng sinh viên và cán bộ của nhà trường mà cho cả sinh viên và thanh niên của TPHCM.

Xem thêm: 

Nghiên cứu sinh trường Đại học Bách khoa sở hữu 21 bài báo quốc tế, 7 giải thưởng khoa học

Nhóm ngành kỹ thuật - dầu khí của Trường Đại học Bách khoa thuộc top 101-150 thế giới

Năm 2021, Trường Đại học Bách khoa tuyển sinh theo 6 phương thức:

* Phương thức 1: Xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD-ĐT: 1-5% tổng chỉ tiêu.

* Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG TPHCM: 15-25% tổng chỉ tiêu.

* Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: 30-60% tổng chỉ tiêu.

* Phương thức 4: Xét tuyển theo kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM năm 2021: 30-70% tổng chỉ tiêu.

* Phương thức 5: Xét tuyển thí sinh có chứng chỉ tuyển sinh quốc tế hoặc thí sinh người nước ngoài: 1-5% tổng chỉ tiêu.