Nhập học trực tuyến: thí sinh cần chuẩn bị gì?

(VOH) - Trước tình hình dịch bệnh covid-19, nhiều trường Đại học sẵn sàng thay đổi và triển khai nhiều hoạt động ứng phó khi mùa nhập học đang đến gần. Trong đó có phương án nhập học trực tuyến.

Nhằm tạo điều kiện cho thí sinh trúng tuyển có thể làm thủ tục nhập học một cách dễ dàng giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tiến hành triển khai hệ thống đăng ký nhập học trực tuyến. Theo đó, thí sinh tham gia xét tuyển vào trường bằng các phương thức, khi trúng tuyển có thể áp dụng hình thức nhập học này nếu đạt mức điểm trúng tuyển và đầy đủ hồ sơ gồm Bằng tốt nghiệp THPT, Học bạ THPT hoặc Phiếu kết quả thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM.

“Số hóa” quy trình nhập học hỗ trợ thí sinh trong mùa dịch 1
Nhiều trường đại học tạo sự an tâm cho thí sinh trúng tuyển khi áp dụng công cụ nhập học trực tuyến - Ảnh minh họa

Theo hội đồng tuyển sinh của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: Với cách thức nhập học này sẽ giúp thí sinh hạn chế tối đa việc đi lại trong điều kiện TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 cũng như đơn giản hóa các khâu trong quá trình nhập học trực tiếp. Đã có nhiều thí sinh tốt nghiệp ở những năm trước tiến hành nhập học online và rất thuận lợi. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, tân sinh viên sẽ đến trường để hoàn tất các khâu cuối của việc nhập học và nhận tặng phẩm của trường.

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM cho hay, năm nay thí sinh tham gia xét tuyển vào trường bằng các phương thức, khi trúng tuyển có thể áp dụng hai hình thức nhập học trực tuyến và trực tiếp. Cụ thể, với hình thức nhập học trực tuyến, thí sinh trúng tuyển sẽ nhận được thông tin trúng tuyển qua SMS, nhận giấy báo trúng tuyển qua bưu điện hoặc các bạn có thể tra cứu kết quả trúng tuyển tại website của Trường. Thí sinh hoàn thành học phí bằng cách chuyển khoản qua ngân hàng. Hệ thống nhập học trực tuyến sẽ phản hồi thông tin cho sinh viên về mã lớp học, ngành học, khoa quản lý, thông tin các nội dung tiếp theo để hoàn thiện quy trình nhập học. Theo ThS. Phạm Doãn Nguyên – Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh của Trường này: “Với cách thức nhập học này, thí sinh có thể hoàn thành công tác nhập học tại nhà và mong muốn tạo thuận lợi cho thí sinh, góp phần phòng chống dịch Covid trong cộng đồng. Hiện thí sinh trúng tuyển bằng phương thức xét học bạ của trường trong những đợt đầu đã tiến hành nhập học bằng hình thức này”.

Trường Đại học Gia Định công bố hình thức hỗ trợ nhập học “online” chỉ với một lần quét mã QR, đồng thời thành lập bộ phận tuyển sinh 24/7. Tại đây, các thí sinh cần quét mã QR để kết nối ngay các cán bộ tư vấn trực tiếp và “thay thế” Tân sinh viên nhập học. Cụ thể, các cán bộ sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của thí sinh trong giai đoạn nhập học, làm cầu nối để thí sinh chuẩn bị các quy trình, thủ tục khi bắt đầu nhập học. Theo TS Mai Đức Toàn, Trưởng phòng Tuyển sinh - Truyền thông Trường Đại học Gia Định: “Đội tư vấn tuyển sinh 24/7 đi vào hoạt động theo hình thức kết nối trực tuyến là giải pháp hữu hiệu và an toàn nhất cho các thí sinh mọi lúc, mọi nơi, không cần di chuyển cũng như không tốn phí. Thí sinh chỉ cần ở nhà và liên hệ với cán bộ tư vấn tuyển sinh để được giải đáp mọi thắc mắc về ngành, nghề, hồ sơ hay cũng như rút ngắn các bước trong quy trình nhập học sắp tới”.