Tuyển sinh 2021: Đại học Công nghệ Thông tin TPHCM công bố điểm chuẩn ưu tiên xét tuyển

(VOH) - Trường Đại học Công nghệ Thông tin vừa chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường đối với phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM).

Điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường Đại học Công nghệ Thông tin (ĐHQG-HCM) theo phương thức 2 - ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG-HCM là tổng điểm trung bình 3 năm học THPT của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển thí sinh đăng ký (A00/A01/D01/D06/D07) cộng với điểm ưu tiên (dành cho thí sinh thuộc đội tuyển của tỉnh thành phố tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn có trong các tổ hợp xét tuyển của Trường).

Điểm ưu tiên cụ thể như sau: Toán +2, Tin học +2, Vật lý +1,5, Hóa học +1,5, Tiếng Anh +1,5, Tiếng Nhật +1,5, Ngữ văn +1,

Thí sinh có thể tra cứu kết quả xét tuyển sau 17h hôm nay (9/7) tại website https://tuyensinh.uit.edu.vn/tuyensinh/tracuu-ketquaxettuyen. Tuy nhiên, nhà trường lưu ý, chỉ những thí sinh đạt điều kiện xét tuyển mới có thể tra cứu được kết quả; thí sinh không đủ điều kiện không thể tra cứu.

Xem thêm: 6 phương thức tuyển sinh của Trường Đại học Công nghệ Thông tin trong năm 2021

Điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường Đại học Công nghệ Thông tin theo phương thức ưu tiên xét tuyển:

Tuyển sinh 2021, Đại học Công nghệ Thông tin
Điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường Đại học Công nghệ Thông tin theo phương thức ưu tiên xét tuyển

- Thí sinh đạt điều kiện xét tuyển sẽ được công nhận trúng tuyển khi nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

- Kết quả xét tuyển chỉ tra cứu trực tuyến, Trường không gửi qua bưu điện.

- Giấy báo trúng tuyển và gọi nhập học Trường sẽ gửi qua đường bưu điện cho thí sinh vào thời điểm trúng tuyển chính thức theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đối với những thí sinh hoãn thi tốt nghiệp THPT do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời hạn Xác nhận nhập học, nộp học phí và hồ sơ sinh viên sẽ được Trường thông báo sau khi có hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Năm 2021, Trường Đại học Công nghệ Thông tin tuyển sinh theo 6 phương thức:

* Phương thức 1: Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

* Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG-HCM.

* Phương thức 3: xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức năm 2021.

* Phương thức 4: xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

* Phương thức 5: xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi quốc tế uy tín.

* Phương thức 6: Xét tuyển theo tiêu chí riêng của chương trình liên kết với Đại học Birmingham City – Anh Quốc, do Đại học Birmingham City cấp bằng (không tính vào tổng chỉ tiêu).

Riêng đối với Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG-HCM, Trường Đại học Công nghệ Thông tin tuyển sinh học sinh của 82 trường chuyên, năng khiếu của các trường đại học thuộc các tỉnh, thành trên toàn quốc; học sinh của 68 trường phổ thông thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi THPT cao nhất cả nước trong các năm 2016, 2017, 2018 (theo danh sách do ĐHQG-HCM công bố) thỏa các điều kiện:

  • Có hạnh kiểm tốt trong 3 năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 và đáp ứng một trong các điều kiện sau:
  • Học sinh của 82 trường chuyên, năng khiếu của các trường đại học thuộc các tỉnh, thành trên toàn quốc đạt tối thiểu 2 năm học sinh giỏi trong các năm học ở bậc THPT (lớp 10, 11, 12). 
  • Học sinh của 67 trường phổ thông thuộc nhóm 100 trường có điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT cao nhất cả nước trong các năm 2016, 2017, 2018 đạt danh hiệu học sinh giỏi 3 năm ở bậc THPT (lớp 10, 11, 12).
  • Là thành viên đội tuyển của trường hoặc tỉnh thành tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.