Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau quy trình xử lý nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống tuyển sinh quốc gia, mỗi thí sinh chỉ có thể trúng tuyển một ngành duy nhất được đặt ở vị trí ưu tiên cao nhất trong danh sách nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển, vào một phương thức duy nhất theo thứ tự ưu tiên các phương thức xét tuyển.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông - Trường Đại học Công thương TPHCM lưu ý: “Đến trước 17 giờ ngày 8/9, thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Nếu thí sinh quên không xác nhận bước này thì xem như không được nhập học ở các trường. Do đó, các thí sinh cần theo dõi thông tin của trường qua tin nhắn, trên trang web của trường để biết thời gian xác nhận nhập học chính xác và thực hiện đầy đủ các thủ tục nhập học”.
Điểm chuẩn năm 2023 tăng giảm từ 1 - 3 điểm
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, hai ngành có mức điểm cao nhất 21 điểm là ngành Kinh doanh quốc tế và Quan hệ quốc tế.
Các ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Truyền thông đa phương tiện, Luật quốc tế có mức điểm trúng tuyển là 20.
Các ngành Kinh tế quốc tế, Thiết kế đồ họa, Digital Marketing, Marketing, Tài chính quốc tế có mức điểm trúng tuyển là 19. Các ngành còn lại dao động từ 16 - 18 điểm.
Trường Đại học Công nghệ TPHCM cho biết, ngành Công nghệ thông tin, Dược học là những ngành có mức điểm chuẩn cao nhất ở phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT.
Cụ thể, điểm chuẩn dao động từ 16-21 điểm tùy ngành. Các ngành Công nghệ thông tin, Dược học có điểm chuẩn cao nhất là 21 điểm. Kế đó, các ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Quản trị kinh doanh, Marketing, Truyền thông đa phương tiện có điểm chuẩn là 20 điểm.
Thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Trường Đại học Công nghệ TPHCM nhận định: “So với ngưỡng đảm bảo chất lượng đã công bố, nhiều ngành có mức điểm chuẩn tăng 1-3 điểm. Trong đó, những ngành thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin, Ô tô, Truyền thông, Marketing đều tăng 2-3 điểm.
Kết quả này gắn liền với xu hướng lựa chọn ngành nghề của thí sinh hiện nay, nhất là sự ưa chuộng đối với các ngành thuộc lĩnh vực Truyền thông - Marketing. So với năm 2022, nhiều ngành thuộc lĩnh vực này tại Trường có điểm chuẩn tăng đáng kể, chẳng hạn ngành Marketing tăng 3 điểm, Truyền thông đa phương tiện tăng 2 điểm, các ngành Digital Marketing và Quan hệ công chúng tăng 1 điểm”.
Điểm chuẩn Trường Đại học Gia Định năm 2023 chủ yếu là 15-16 điểm. Đối với chương trình tài năng, điểm chuẩn có nhích lên 18 điểm. Điểm chuẩn của 14/17 ngành đại trà là 15 điểm.
Điểm chuẩn năm nay tăng từ 0,75 điểm đến 1,5 điểm đối với các ngành như: Công nghệ thông tin, Marketing… Riêng ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, điểm chuẩn tăng 1 điểm so với năm ngoái. Ngành Quan hệ công chúng, điểm chuẩn trúng tuyển năm nay tăng 1,5 điểm so với điểm chuẩn năm 2022.
Năm 2023, điểm chuẩn của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đối với ngành Y đa khoa là 23 điểm - cao nhất. Tiếp đó là ngành Dược học 21 điểm, ngành Giáo dục mầm non 20 điểm. Các ngành Y học dự phòng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng, điều dưỡng có mức điểm là 19 điểm. Các ngành học còn lại có mức điểm chuẩn là 15 điểm.
Đánh giá về điểm chuẩn năm nay của Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG-HCM), Thạc sĩ Cù Xuân Tiến – Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên cho hay, điểm chuẩn trúng tuyển thấp nhất là 24,06 điểm, tăng 1,05 điểm so với điểm chuẩn trúng tuyển thấp nhất năm 2022.
Ngành Thương mại điện tử có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 27,48 điểm. Hai ngành khác của Trường có điểm chuẩn trên 27 điểm là: Hệ thống thông tin quản lý 27,06 điểm, Digital Marketing 27,25 điểm:
Điểm chuẩn của Trường có giảm nhẹ so với năm 2022, nhưng mức điểm chuẩn trúng tuyển thấp nhất của Trường có tăng 1,05 điểm so với mức năm ngoái. Điểm chuẩn các ngành tốp trên có giảm nhẹ.
Nhìn chung, thí sinh trúng tuyển vào trường năm nay cao hơn năm 2022. Bất ngờ nhất là ngành mới tuyển sinh của Trường là ngành Digital Marketing có điểm chuẩn cao thứ nhì với 27,25 điểm.