Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM công bố điểm chuẩn 4 phương thức

(VOH) - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM vừa công bố điểm chuẩn đại học chính quy năm 2022 theo 4 phương thức.

Cụ thể, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM công bố điểm chuẩn đại học chính quy năm 2022 theo các phương thức: xét tuyển gồm tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, xét học bạ THPT và điểm đánh giá năng lực.

Danh sách điểm chuẩn trúng tuyển các ngành/chương trình đào tạo chính quy năm 2022 của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM - xem tại đây.

* Đối với tuyển thẳng, nhà trường tuyển thẳng thí sinh đạt giải 1, 2, 3 cấp quốc gia theo môn/cuộc thi khoa học kỹ thuật vào 14 ngành với cùng mức điểm chuẩn là 18.

Nhà trường ưu tiên xét tuyển thí sinh đạt giải 1, 2, 3 cấp tỉnh; giải khuyến khích cấp quốc gia hoặc giải 4 cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia vào 77 ngành/chương trình với điểm chuẩn từ 21 đến 28 điểm (tùy ngành), trong đó ngành sư phạm tiếng Anh (đại trà) điểm chuẩn cao nhất.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM
Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM (Ảnh: hcmute)

* Đối với phương thức ưu tiên xét tuyển, Trường ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi trường chuyên, top 200 vào 71 ngành/chương trình với điểm chuẩn từ 19,5 đến 28,25 (tùy ngành), trong đó ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng (đại trà) điểm chuẩn cao nhất.

Đối với xét điểm IELTS quốc tế (vào 71 ngành/chương trình): ngành sư phạm tiếng Anh điểm IELTS >= 7,0; ngành ngôn ngữ Anh điểm IELTS >= 6,5; các ngành còn lại điểm IELTS >= 5,0 và điểm học bạ tương ứng theo mức điểm chuẩn trường công bố từ 19 - 26,5 điểm (tùy ngành), trong đó ngành sư phạm tiếng Anh (đại trà) điểm chuẩn cao nhất.

Xét điểm SAT quốc tế (vào 18 ngành/chương trình): điểm SAT >= 800 và điểm chuẩn học bạ tương ứng từ 19,5 đến 27,5 điểm (tùy ngành), trong đó ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng (đại trà) điểm chuẩn cao nhất.

* Đối với phương thức xét học bạ THPT đối với thí sinh trường chuyên vào 71 ngành/chương trình có điểm chuẩn từ 19,5 đến 28,5 điểm (tùy ngành), trong đó 2 ngành có điểm chuẩn cao nhất là công nghệ thông tin (đại trà) và ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng (đại trà).

  • Xét học bạ THPT đối với thí sinh trường top 200 vào 71 ngành/chương trình có điểm chuẩn từ 19,5 đến 28,75 điểm, trong đó 2 ngành có điểm chuẩn cao nhất là công nghệ thông tin (đại trà) và ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng (đại trà).
  • Xét học bạ THPT đối với thí sinh các trường còn lại vào 71 ngành/chương trình có điểm chuẩn từ 21 đến 29,75 điểm, trong đó 4 ngành có điểm chuẩn cao nhất là kinh doanh quốc tế (đại trà), thương mại điện tử (đại trà), công nghệ thông tin (đại trà) và ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng (đại trà).
  • Xét học bạ THPT kết hợp với điểm năng khiếu vào 5 ngành/chương trình có điểm chuẩn từ 21 đến 24,5 điểm.
  • Xét học bạ THPT đối với các trường THPT liên kết - diện trường chuyên vào 70 ngành/chương trình có điểm chuẩn từ 21 đến 28,25 điểm, trong đó ngành và ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng (đại trà) có điểm cao nhất.
  • Xét học bạ THPT đối với các trường THPT liên kết - diện trường top 200 vào 69 ngành/chương trình có điểm chuẩn từ 21,25 đến 28,5 điểm, trong đó 2 ngành có điểm chuẩn cao nhất là công nghệ thông tin (đại trà) và ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng (đại trà).
  • Xét học bạ THPT đối với các trường THPT liên kết - diện các trường còn lại vào 71 ngành/ chương trình có điểm chuẩn từ 23 đến 29,25 điểm, trong đó 3 ngành có điểm cao nhất là kế toán (đại trà), công nghệ thông tin (đại trà) và ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng (đại trà).

* Đối với phương thức xét tuyển đánh giá năng lực các ngành không có môn năng khiếu vào 72 ngành/chương trình, điểm chuẩn từ 21 đến 26 điểm, trong đó ngành robot và trí tuệ nhân tạo (nhân tài) có điểm cao nhất.