Tuyển sinh 2021: Thu hút thí sinh bằng chính sách học bổng

(VOH) - Nhiều trường đại học trong mùa tuyển sinh 2021 ưu tiên dành hàng chục tỷ đồng hỗ trợ cho sinh viên, đặc biệt là tạo điều kiện cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong tình hình khó khăn chung, nhiều trường đại học trong mùa tuyển sinh 2021 vẫn ưu tiên dành hàng chục tỷ đồng hỗ trợ cho sinh viên, đặc biệt là tạo điều kiện cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 và ảnh hưởng bão lũ đợt vừa qua. 

Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp Trường Đại học Tài chính – Marketing cho hay, tổng quỹ học bổng, hỗ trợ học phí năm 2021 dành cho sinh viên là hơn 28 tỷ đồng, trong đó Học bổng khuyến khích học tập là 26 tỷ và hỗ trợ học phí của Trường khoảng hơn 2 tỷ: “Nhà trường cũng có nhiều chế độ chính sách dành cho tân sinh viên khi trúng tuyển vào Trường trong năm 2021, nhằm tạo điều kiện cho các bạn dù trong tình hình dịch covid-19 đang phức tạp, gia đình gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhà trường mong muốn đồng hành để giúp các bạn chắp cánh them ước mơ của mình để hoàn thành chương trình học trong suốt 4 năm tại Trường”

Trong khi đó, Tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân – Trưởng phòng đào tạo Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh thông tin, Trường tiếp tục duy trì các loại học bổng dành cho sinh viên. Thứ nhất, học bổng dành cho sinh viên có kết quả học tập tốt hiện có 4 mức tương ứng với 100% học phí, 75% học phí, 50% học phí, 30% học phí của sinh viên: “Loại học bổng thứ hai là chính sách học bổng rất thiết thực trong giai đoạn hiện nay, đó là học bổng dành cho sinh viên có điều kiện khó khăn về mặt học tập cũng như ảnh hưởng do tình hình dịch bệnh, tình hình lũ lụt vừa qua. Đối với học bổng này, tùy theo mức độ và xác nhận hoàn cảnh gia đình của địa phương, nhà trường có thể hỗ trợ 100%, tức là miễn học phí hoàn toàn trong một hoặc hai học kỳ tùy theo mức độ khó khăn của thí sinh. Khi tân sinh viên đến trường làm thủ tục nhập học, sẽ có hồ sơ xin học bổng và xác nhận của địa phương để trình Hội đồng nhà trường xem xét”

tuyển sinh 2021, học bổng cho sinh viên, ngày 15 tháng 3 năm 2021
 
Ths Nguyễn Thị Kim Phụng - Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Tài chín-Marketing giải đáp thắc mắc cho thí sinh. 

Bên cạnh đó, Trường này còn có chính sách học bổng của các doanh nghiệp khi nhà trường có nhiều nguồn học bổng từ các doanh nghiệp tài trợ thường xuyên hàng năm.

Tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh, chính sách học bổng của Trường cũng đa dạng, bao gồm: Học bổng 25%, 50% và 100%; học bổng Doanh nghiệp và học bổng dành cho con em ngành giáo dục. Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, Giám đốc Trung tâm tư vấn Tuyển sinh của Trường cho biết thêm: “Năm 2021 nhà trường tiếp tục dành nhiều chương trình học bổng giá trị đối với tất cả các ngành học với các mức học bổng 25%, 50% và 100%. Đặc biệt, có 12 ngành: ngành Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế, Khoa học dữ liệu, Quảng cáo, Tâm lý học, Thiết kế đồ họa của Trường sẽ nhận được học bổng do doanh nghiệp tài trợ tương đương 30% học phí trong toàn khóa học”

Năm 2021, trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến dành 36 tỷ đồng cấp học bổng cho sinh viên. Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, nhằm khuyến khích sinh viên hệ đại học và sau đại học với thành tích tốt, hằng năm trường Đại học Quốc tế dành trên 37 tỷ đồng - tương đương 8% tổng kinh phí của trường để cấp học bổng cho sinh viên, học viên đạt kết quả tốt trong kì thi tuyển sinh cũng như những sinh viên đạt thành tích học tập tốt tại trường. Học bổng dựa trên thành tích học tập của từng sinh viên, bao gồm: Học bổng toàn phần (100% học phí – từ 108 triệu đồng đến 156 triệu đồng) và Học bổng bán phần (50% hoặc 25% học phí – từ 27 triệu đến 78 triệu đồng).