Chờ...

Bảng Anh lên mức cao 6 tháng so với euro

VOH - Đồng bảng Anh tăng vọt, chạm đỉnh cao gần 6 tháng so với đồng euro ở phiên hôm nay trên thị trường thế giới.

Đồng bảng Anh tăng lên mức mạnh nhất so với đồng euro trong gần sáu tháng, sau khi tốc độ tăng lương của Anh chậm lại ít hơn dự báo trong ba tháng cuối năm 2023, khiến các nhà đầu tư giảm bớt đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất trong mùa xuân từ Ngân hàng Trung ương Anh.

Bảng Anh lên mức cao 6 tháng so với euro 1
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters

Tiền lương không bao gồm tiền thưởng tăng 6,2% trong tháng 10-11 so với cùng kỳ năm trước. Con số này đã giảm từ 6,7% trong ba tháng tính đến tháng 11 nhưng vượt quá dự báo trung bình là 6,0% trong cuộc thăm dò ý kiến ​​của các nhà kinh tế thực hiện bởi Reuters.

Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8%, thấp hơn con số kỳ vọng là giảm xuống 4,0%.

Kyle Chapman, nhà phân tích thị trường ngoại hối tại Ballinger & co., cho biết: “Mặc dù tăng trưởng tiền lương đang đi đúng hướng, nhưng rõ ràng còn rất nhiều việc phải làm trước khi các nhà hoạch định chính sách có thể thoải mái cắt giảm lãi suất”.

Đồng bảng Anh đã tăng 0,3% ở mức 85,04 pence mỗi euro, mức mạnh nhất so với đồng tiền chung kể từ ngày 23/8.

Đồng bảng Anh cũng tăng 0,3% so với đồng đô la ở mức 1,2668 USD, mức cao nhất kể từ ngày 2/2.

Các nhà giao dịch lãi suất ngắn hạn đã không đặt cược toàn bộ cho việc Ngân hàng Anh (BoE) giảm lãi suất 1/4 điểm đầu tiên cho giai đoạn từ đây đến tháng 6. Chỉ gần 70% tỷ lệ đặt cược cho khả năng BoE sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 4.

Các thị trường cũng định giá mức nới lỏng lãi suất chỉ dưới 75 điểm cơ bản trong năm nay, tương đương với khoảng ba lần cắt giảm lãi suất 1/4 điểm.

Trong khi đó với Fed và ECB, các nhà giao dịch nhận thấy Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ cắt giảm 120 điểm cơ bản và 110 điểm cơ bản từ Cục Dự trữ Liên bang vào năm 2024.

Ngày 14/2, Văn phòng Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh sẽ công bố số liệu lạm phát tháng 1, với giá tiêu dùng dự kiến sẽ tăng từ 4,0% lên 4,2%.