Chờ...

USD tăng nhẹ trong giai đoạn hiệu chỉnh, trước khi có dữ liệu CPI

VOH - USD thế giới hôm nay tăng nhẹ khi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 sẽ công bố trong ngày.

Đồng đô la Mỹ trên thị trường thế giới hôm nay tăng khiêm tốn so với các loại tiền tệ chính, khi các nhà đầu tư chuẩn bị đón nhận dữ liệu về lạm phát và doanh số bán lẻ của Mỹ trong tuần này để tìm manh mối về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất được dự đoán rộng rãi.

tỷ giá USD hôm nay 13-2-2024
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters

Chỉ số đô la Mỹ tăng 0,1% ở mức 104,12, do thị trường kỳ vọng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 1, công bố trong ngày 13/2  theo giờ Mỹ, sẽ giúp Fed thêm tin tưởng rằng lạm phát đang chậm lại về mục tiêu 2%.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, các nhà kinh tế Phố Wall kỳ vọng CPI so với cùng kỳ năm trước sẽ tăng 2,9%, giảm từ mức 3,4% của tháng trước. Chỉ số CPI cơ bản cũng dự kiến ​ xuống còn 3,7%, từ mức 3,9% trong giai đoạn trước.

Trước báo cáo CPI vào thứ Ba, Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York đã công bố vào thứ Hai Khảo sát kỳ vọng của người tiêu dùng trong tháng 1, cho thấy kỳ vọng lạm phát trong một năm và 5 năm tới không thay đổi ở mức lần lượt là 3% và 2,5%, trong khi mức tăng lạm phát dự kiến trong 3 năm tới giảm xuống 2,4%, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020, từ mức 2,6% của tháng 12.

Một khảo sát khác của Reuters cho thấy doanh số bán lẻ trong tháng 1 sẽ được công bố vào thứ Năm, tại đây các nhà kinh tế dự đoán mức giảm 0,1% trong tháng 1, từ mức tăng 0,6% trong tháng 12.

Đồng euro giảm 0,1% so với đồng đô la xuống còn 1,0771 USD, giảm từ mức cao nhất trong 10 ngày đạt được trong phiên giao dịch sớm. Dữ liệu về tăng trưởng kinh tế của khu vực đồng euro trong quý 4 ra ngày thứ Tư có thể mang lại hướng đi mới.

Ở Anh, có nhiều dữ liệu kinh tế sẽ công bố trong tuần này, bao gồm cả số liệu lạm phát và tổng sản phẩm quốc nội (GDP), có khả năng ảnh hưởng đến quan điểm về thời điểm Ngân hàng Anh (BoE) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất. BoE đang được nhận định là đi sau Fed và Ngân hàng Châu Âu (ECB).

Đồng bảng Anh được giao dịch lần cuối ở mức 1,2628 USD, ít thay đổi trong ngày.

Các thị trường cũng đang để mắt đến đồng yen Nhậy rất nhạy cảm với lãi suất. Đồng đô la gần đây nhất duy trì ổn định so với đồng yen ở mức 149,31.