Chờ...

Thị trường chờ dữ liệu việc làm của Mỹ để xác định hướng đi lãi suất khiến USD giảm

VOH - Đồng đô la giao dịch dưới mức đỉnh gần đây vào thứ Năm khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lao động của Mỹ để định hướng cho triển vọng lãi suất, trong khi đồng yên giảm giá.

Sự chậm lại bất ngờ trong tăng trưởng dịch vụ của Mỹ đã khiến đồng đô la giảm giá vào thứ Tư. Trong năm nay, nó vẫn là đồng tiền G10 hoạt động tốt nhất khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất đã giảm đáng kể trong vài tháng qua.

Điều đó đã gây thiệt hại nặng nề nhất cho đồng yên vì ngay cả sau đợt tăng lãi suất đầu tiên sau 17 năm của Nhật Bản vào tháng 3, lãi suất ngắn hạn của Nhật Bản vẫn gần bằng 0 và lãi suất của Mỹ vẫn ở mức trên 5%.

Thị trường chờ dữ liệu việc làm của Mỹ để xác định hướng đi lãi suất 1
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters

Đồng yên được hỗ trợ ở mức 151,70 mỗi đô la do khả năng có sự can thiệp từ chính phủ. Các cặp tiền tệ khác không được bảo vệ như vậy. So với đồng đô la Canada, đồng yên đã chạm mức thấp nhất trong 16 năm vào thứ Tư và giao dịch ở mức gần đó vào thứ Năm.

Đồng yên yếu nhất trong hai tuần ở mức 164,50 mỗi euro và không xa mức đáy 16 năm của tháng 3 là 165,37.

Đồng euro, tăng 0,6% vào thứ Tư, tăng thêm 0,1% vào thứ Năm và trở lại mức giữa phạm vi mà nó đã giữ trong một năm ở mức 1,0844 USD. Lạm phát ở châu Âu giảm nhẹ hơn dự kiến vào thứ Tư, củng cố kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất ở châu Âu vào tháng 6.

Cũng trong ngày thứ Tư, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell đã đưa ra những nhận xét cân bằng và quen thuộc, lưu ý rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ được hướng dẫn bởi dữ liệu kinh tế.

Các nhà giao dịch tập trung vào quan điểm của ông rằng các số liệu gần đây không làm thay đổi quan điểm chung của ông và lời nhắc nhở của ông rằng “hầu hết những thành viên FOMC đều thấy việc bắt đầu hạ lãi suất chính sách vào một thời điểm nào đó trong năm nay là phù hợp”.

Các nhà phân tích tại ANZ cho biết: “Bài phát biểu khẳng định rằng Fed đang đi đúng hướng cắt giảm lãi suất trong năm nay, với việc dữ liệu sẽ xác định thời điểm. Chúng tôi nghĩ rằng đến tháng 7, (Fed) có thể sẽ có đủ tự tin để bắt đầu cắt giảm lãi suất”.

Hiện thị trường nhìn thấy khoảng 60% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Đồng đô la Australia và đô la New Zealand lại hưởng lợi từ việc USD giảm, thu hút được giới đầu tư. Động thái này đưa đồng đô la Australia lên trên mức trung bình động 200 ngày và lên mức cao nhất trong hai tuần là 0,6587 USD.

Đô la Australia đang ở mức cao nhất trong 5 tháng so với đô la New Zealand khi các nhà giao dịch kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất của New Zealand bắt đầu vào tháng 8 nhưng lãi suất của Australia sẽ được giữ nguyên cho đến tháng 11.

Đồng đô la New Zealand đã lấy lại được chỗ đứng trên 0,60 USD và lần cuối giao dịch vững chắc hơn 0,3% ở mức 0,6029 USD.

Bảng Anh ở mức 1,2650 USD - cũng ở giữa phạm vi mà nó đã giữ kể từ tháng 12.

Thị trường Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ.

Chỉ số đô la Mỹ, tăng 2,8% trong năm nay do kỳ vọng của thị trường về việc Mỹ cắt giảm lãi suất khoảng 150 điểm cơ bản trong năm nay đã giảm đi một nửa, cuối cùng ở mức 104,17. Chỉ số này đã đạt mức cao nhất trong 4 tháng rưỡi là 105,10 vào thứ Ba.

Dữ liệu PMI Châu Âu sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Năm, ngoài ra còn có thông tin cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào tháng trước. Trọng tâm chính trong thời gian còn lại của tuần sẽ là dữ liệu lao động của Mỹ công bố vào thứ Sáu. Các nhà kinh tế dự kiến sẽ có thêm 200.000 việc làm trong tháng 3.