Chờ...

USD tăng tiếp đẩy yên Nhật xuống gần mức thấp nhiều thập kỷ

VOH - USD thế giới tiếp đà tăng còn đồng yên vẫn lao dốc.

Đồng đô la đã tăng giá vào thứ Tư, đẩy đồng yên xuống gần mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ mặc dù mối đe dọa can thiệp tiền tệ ngày càng tăng của Tokyo đã hạn chế sự sụt giảm thêm của đồng tiền Nhật Bản.

Đồng nhân dân tệ ổn định sau khi một cuộc khảo sát khu vực tư nhân cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc tăng tốc trong tháng 3, dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang có dấu hiệu phục hồi.

Đồng yên cuối cùng ở mức 151,585 mỗi đô la, suy yếu gần mốc của tháng trước, mức thấp nhất trong 34 năm là 151,975 sau sự thay đổi chính sách lịch sử của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

tỷ giá usd 3-4
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters

Trong khi BOJ tăng lãi suất lần đầu tiên sau 17 năm, cam kết của các nhà hoạch định chính sách về việc tăng lãi suất chậm hơn nữa đã cản trở đồng yên, đặc biệt là trong bối cảnh chênh lệch lãi suất giữa Nhật Bản và Mỹ vẫn còn rộng.

Các quan chức Nhật Bản đã tiếp tục nỗ lực hết sức mình trong nhiều ngày nay trong nỗ lực bảo vệ đồng tiền, với mối đe dọa can thiệp ngày càng tăng là mức kháng cự mạnh đối với đồng bạc xanh ở mức 152 yên, mà một số người tham gia thị trường coi là một đường trong cát.

Ở những nơi khác, đồng euro đã tăng 0,02% lên 1,0772 USD, cách xa mức thấp hơn một tháng đạt được trong phiên trước đó, sau khi đồng đô la Mỹ bắt đầu chốt lời vào cuối đêm.

Đồng bảng Anh giảm 0,08% xuống 1,25675 USD.

Chỉ số đồng đô la, vào thứ Ba đã chạm mức cao nhất gần 5 tháng là 105,10 so với rổ tiền tệ, lần cuối ổn định ở mức 104,76.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell trong bài phát biểu hôm thứ Tư đã nhấn mạnh sự cần thiết phải có thêm tranh luận và dữ liệu trước khi cắt giảm lãi suất, một động thái mà thị trường tài chính dự kiến sẽ xảy ra vào tháng 6.

Dữ liệu được công bố hôm thứ Tư cho thấy lạm phát khu vực đồng euro giảm bất ngờ vào tháng trước và củng cố khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu bắt đầu giảm chi phí vay, không làm rung chuyển đồng tiền chung, vì thị trường đã tự tin về việc cắt giảm lãi suất của ECB vào tháng 6.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc, vốn đã bị rung chuyển bởi đồng đô la Mỹ đang trỗi dậy, lần cuối đứng ở mức 7,2320 mỗi đô la trên thị trường nội địa, suy yếu gần mức thấp nhất trong 4 tháng rưỡi vào thứ Ba, bất chấp dữ liệu sản xuất của Trung Quốc mạnh hơn và lĩnh vực dịch vụ vào thứ Tư. Nhân dân tệ thị trường nước ngoài ổn định ở mức 7,2481 mỗi đô la.