Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 11/6/2019: USD tăng khi căng thẳng thương mại hạ nhiệt

(VOH) - Đồng đô la Mỹ đã tăng cao vào thứ Hai trong bối cảnh các dấu hiệu cho thấy căng thẳng thương mại toàn cầu đang giảm bớt và kỳ vọng về lãi suất thấp hơn tại Hoa Kỳ.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

So với rổ sáu đồng tiền chính, chỉ số đồng USD ​​tăng 0,3% lên 96.871, phục hồi nhẹ sau khi kết thúc với mức lỗ 1,2% vào tuần trước, tuần giảm mạnh nhất kể từ 16/2/2018.

Tâm lý thị trường đã được thúc đẩy sau khi Hoa Kỳ và Mexico đạt được thỏa thuận nhập cư vào cuối tuần trước để ngăn chặn cuộc chiến thuế quan. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đe dọa sẽ áp thuế nhập khẩu 5% đối với tất cả hàng hóa Mexico bắt đầu vào thứ Hai nếu Mexico không cam kết làm nhiều hơn để thắt chặt biên giới.

Trong năm qua, tranh chấp thương mại giữa Hoa Kỳ và các đối tác thương mại của mình, bao gồm xung đột kéo dài với Trung Quốc, đã làm chậm tăng trưởng toàn cầu và thị trường tài chính bất ổn.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1315 USD

1 bảng Anh đổi 1.2689 USD

1 USD đổi 108.39 yen

Ngày 19 tháng 5 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Xuất khẩu của Trung Quốc bất ngờ quay trở lại tăng trưởng trong tháng 5 mặc dù thuế quan của Hoa Kỳ cao hơn, dữ liệu cho thấy vào thứ Hai. Nhưng nhiều người nghi ngờ sự gia tăng là do các công ty đã vận chuyển hàng trước để tránh thuế quan cao hơn của Hoa Kỳ. Nỗi lo về một cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc kéo dài hơn vẫn tiếp tục kéo dài.

Nhóm 20 nhà lãnh đạo tài chính cho biết hôm Chủ nhật rằng căng thẳng thương mại và địa chính trị tăng lên, làm tăng rủi ro trong nỗ lực cải thiện tăng trưởng toàn cầu, nhưng họ đã ngừng kêu gọi giải quyết cuộc xung đột thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc ngày càng sâu sắc.

Đồng yên đã tăng vào cuối tháng 5 do triển vọng thương mại toàn cầu xấu đi, trong khi đồng tiền này có xu hướng được hưởng lợi trong các giai đoạn căng thẳng địa chính trị hoặc tài chính vì Nhật Bản là quốc gia chủ nợ lớn nhất thế giới.

Bart Wakabayashi, giám đốc chi nhánh Tokyo của State Street cho biết việc dỡ bỏ tâm lý thông qua thỏa thuận Hoa Kỳ-Mexico sẽ "có thể lan tỏa đến sự lạc quan với Trung Quốc và hy vọng một số tiến triển ở đó."

"Chúng ta đã có các cuộc đàm phán thương mại với EU, với Nhật Bản. Hy vọng những điều này sẽ bắt đầu chuyển sang câu chuyện tích cực và sẽ làm đồng đô la yếu hơn so với đồng yên", ông nói.

Tuy nhiên, lợi nhuận của đồng đô la đã được kiểm tra bởi những kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm nay.

Đồng euro đã giảm sút, rút ​​lui khỏi mức cao nhất trong 11 tuần là 1,1348 ghi nhận vào thứ Sáu.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Ngân hàng nhà nước hôm qua (10/6) niêm yết tỷ giá trung tâm VND/USD ở mức 23.054 đồng/USD, giảm 4 đồng so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Tại sở giao dịch ngân hàng nhà nước, giá mua – bán USD được niêm yết ở mức là 23.200 đồng/USD và 23.696 đồng/USD, không đổi ở chiều mua vào và giảm 4 đồng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Tại các ngân hàng thương mại hôm qua giá mua – bán USD như sau:

Ngân hàng Vietcombank giá USD được niêm yết ở mức 23.340 – 23.460 VND/USD (mua vào – bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Tại BIDV, giá USD cũng đang được niêm yết ở mức 23.340 – 23.460 VND/USD (mua vào – bán ra), tăng 20 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Tại Vietinbank, giá đồng bạc xanh được niêm yết ở mức 23.342- 23.462 VND/USD (mua vào – bán ra), tăng 3 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Giá vàng hôm nay 11/6/2019: Quay đầu giảm giá: Giá vàng thế giới quay đầu giảm giá do sự điều chỉnh và chốt lãi từ mức tăng gần đây.

 

Thị trường chứng khoán 11/6/2019: VN-Index tăng nhẹ: Phiên giao dịch sáng 11/6 diễn biến ảm đạm ngay những phút giao dịch đầu tiên.