Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 7/1/2021: USD suy yếu

(VOH) - USD suy yếu với niềm tin ngày càng tăng về khả năng chiến thắng của Đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Thượng viện Hoa Kỳ ở Georgia, có khả năng dẫn đến một chính sách tài khóa mở rộng hơn.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 6/1, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.010 đồng/USD và 23.190 đồng/USD.

Tới cuối phiên 6/1, Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.010 đồng/USD và 23.190 đồng/USD. Vietinbank: 22.973 đồng/USD và 23.173 đồng/USD. ACB: 23.010 đồng/USD và 23.170 đồng/USD.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Đồng Đô la Mỹ suy yếu với niềm tin ngày càng tăng về khả năng chiến thắng của Đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Thượng viện Hoa Kỳ ở Georgia, có khả năng dẫn đến một chính sách tài khóa mở rộng hơn.

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giảm 0,2% ở mức 89,328 rời mức thấp nhất 2,5 năm mà nó đạt được trước đó.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.2337 USD

1 bảng Anh đổi 1.3622 USD

1 USD đổi 103.03  Yên

Ngày 7 tháng 1 năm 2021, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,
 

Đồng USD trên thị trường thế giới biến động mạnh trong bối cảnh bầu cử tại Mỹ diễn biến căng thẳng. Đồng bạc xanh lập đáy mới trong 2 năm rưỡi vào đầu phiên giao dịch trên thị trường Mỹ nhưng sau đó hồi phục trở lại.

Các mạng tin tức và các dịch vụ dự đoán bầu cử của Hoa Kỳ đã báo cáo rằng ứng cử viên Đảng Dân chủ Raphael Warnock giành được một trong hai ghế Thượng viện tại Georgia.

Cuộc đua còn lại, giữa đảng viên Dân chủ Jon Ossoff và đảng viên đảng Cộng hòa David Perdue, cũng đang nghiêng về phía Ossoff, người đang dẫn trước gần 13.000 người với hơn 99% số phiếu được kiểm, theo Decision Desk HQ. Ông Joe Biden ngày 6.1 ca ngợi chiến thắng gần kề của các ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc đua giành 2 ghế thượng nghị sĩ tại bang Georgia, cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy người Mỹ muốn hành động.

Thị trường đang bị “bất ngờ” trước thông tin Trong lúc lưỡng đảng Quốc hội Mỹ họp kiểm phiếu đại cử tri, người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump đã xông vào Điện Capitol, làm náo loạn và gây tê liệt tòa nhà cơ quan lập pháp Mỹ.

Giới đầu đầu tư chờ đợi tín hiệu chính sách từ biên bản cuộc họp chính sách ngày 15-16/12/2020 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Theo đó, nhiều khả năng Fed có thể quyết định tung ra nhiều biện pháp kích thích tiền tệ hơn khi ngân hàng trung ương này có một hình dung cụ thể hơn về quốc hội mới của nước Mỹ.

Trong số các đồng tiền mới nổi, đồng Shekel của Israel tăng trở lại lên mức cao nhất trong 24 năm, do nhận thức rằng chiến dịch tiêm chủng công khai của họ đang tiến hành nhanh hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới, mang lại cơ hội tốt nhất để nhanh chóng trở lại cuộc sống kinh tế bình thường. Đồng Ruble của Nga và đồng Tenge của Kazakhstan cũng tăng sau khi hai nước này nổi lên như những người chiến thắng lớn sau cuộc họp của khối OPEC +, cho phép họ nâng sản lượng vào tháng 2 trong khi Ả Rập Xê Út bù đắp bằng cách tự nguyện cắt giảm sản lượng.