Chờ...

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 7/11: USD báo hiệu tuột dốc so với các đồng tiền khác

(VOH) - Tỷ giá USD so với các đồng tiền chủ chốt khác đang báo hiệu tín hiệu tuột dốc do giá dầu tăng và sự chờ đợi của các nhà đầu tư.

Sau chuỗi tăng ấn tượng, đồng USD báo hiệu đã đến lúc tuột dốc.

Giao dịch tại thị trường Forex, đồng đô la Mỹ trượt dốc so với các với các ngoại tệ khác. Điều này do sự không chắc trước đề xuất sửa đổi thuế của Mỹ và thành phần tương lai của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang đã làm nản lòng các nhà đầu tư đồng bạc xanh.

Các nhà lập pháp của Hạ viện tuần trước tiết lộ bản dự thảo đầu tiên về luật pháp. Nếu được ban hành, sẽ cải tiến hệ thống thuế Hoa Kỳ nhiều lần kể từ những năm 1980. Ủy ban Thuế và Thuế nhà bắt đầu sửa đổi dự luật vào thứ hai, với một số thay đổi đáng kể về thuế cá nhân và doanh nghiệp. Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York xác nhận rằng William Dudley, một nhà hoạch định chính sách tiền tệ có ảnh hưởng nhất trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính và hậu quả của nó, dự kiến ​​sẽ nghỉ hưu vào giữa năm 2018.

Như vậy, đa phần các nhà đầu tư đều đang chờ đợi tín hiệu từ chính sách tiền tệ của Mỹ và thời điểm này sẽ có một chút "nhút nhát" về đầu tư đồng la Mỹ. 

Chỉ số đôla (so sánh đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chính), giảm 0,19% xuống 94,764. Chỉ số này đã tăng gần 3% kể từ giữa tháng 9.

Đô la giảm 0,31% so với đồng Yên Nhật Bản và đồng Euro giảm 0,03% so với đồng bạc xanh. 

Đồng bảng Anh tăng 0,73% so với đô la, hồi phục từ mức thấp nhất trong vòng một tháng sau khi ngân hàng trung ương Anh tăng lãi suất cho vay lần đầu tiên trong một thập kỷ qua.

Đồng đô la Canada tăng nhẹ so với đồng đô la Mỹ. Giá dầu, một trong những mặt hàng xuất khẩu chính của Canada, đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2015 khi hoàng tử Arập Xêút củng cố quyền lực bằng những vụ bắt các thái tử bị nghi là tham nhũng.

Đầu phiên giao dịch ngày 7/11 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 95,03 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1590 USD; 114,12 yen đổi 1 USD và 1,3108 USD đổi 1 bảng Anh.

Tỷ giá các ngoại tệ tại Maritime bank sáng 7/11. Nguồn: Maritime bank

Ngày 7/11 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.466 đồng (giảm 3 đồng).

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước hiện mua vào ở mức 22.710 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.120 đồng (giảm 3 đồng).

Sáng 7/11, tại Maritime bank niêm yết giá USD ở mức 22.675 đồng - 22.745 đồng (mua vào - bán ra).

>>>> Giá vàng hôm nay 7/11: Có tín hiệu khởi sắc