Chờ...

Tỷ giá USD hôm nay 24/3/2022: Đô la Mỹ tăng trở lại

(VOH) – Sáng nay 24/3, đồng USD thế giới lấy lại đà tăng khi các nhà đầu tư dần chuyển sang các tài sản rủi ro hơn và giá hàng hóa leo thang.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 23/3, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.147 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN: 22.550 đồng (mua vào) –   23.050 đồng (bán ra).

Sáng 24/3, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.148 VND.

Tỷ giá tham khảo đồng đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN trong phiên hôm nay đang ở mức: 22.550 đồng (mua vào) –   23.050 đồng (bán ra).

Tỷ giá đồng đô la hôm nay ít thay đổi, chỉ giảm nhẹ tại một số ít ngân hàng. Các ngân hàng khác không điều chỉnh tỷ giá.

ty-gia-usd-hom-nay-24-3-2022
 

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ lớn khác, sáng 24/3 đang ở mức 98,760.

Giá USD so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới sáng nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0990 USD.

1 bảng Anh đổi 1,3192 USD.

1 USD đổi 121,08 yên.

Giá hàng hóa cao đẩy đô la Australia tăng, kéo yên Nhật xuống

Đồng đô la đã tăng vào sáng thứ Tư ở châu Á. Đô la Úc giảm thiểu tổn thất trong khi đồng Yên Nhật tiếp tục trượt dốc, khi các nhà đầu tư dần chuyển sang các tài sản rủi ro hơn và giá hàng hóa leo thang tiếp tục thúc đẩy đà biến động của thị trường.

Các nhà phân tích của ANZ nói với Reuters rằng "tâm lý rủi ro toàn cầu" tiếp tục định hướng triển vọng của đồng tiền Úc.

Cổ phiếu của Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương tăng vào thứ Tư, với các nhà đầu tư phần lớn vượt qua được những lo lắng về tác động kinh tế của cuộc chiến ở Ukraine.

Ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất thêm 0,5% trong quyết định chính sách mới nhất của mình, được đưa ra trong tuần trước.

Ông Powell sẽ phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh về đổi mới BIS vào cuối ngày. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey cũng là một trong những diễn giả của hội nghị.

Tuy nhiên, lợi suất tăng ít ảnh hưởng đến đồng đô la.