Tỷ giá USD hôm nay 24/8/2021: Đô la Mỹ rời khỏi mức cao 10 tháng

(VOH) – Đồng USD sáng nay 24/8 giảm khá mạnh trong bối cảnh nhiều người lo ngại sự lây lan của chủng Delta khiến Fed chưa thể thay đổi chính sách sớm.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên hôm qua 23/8, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.177 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào bán ra: 22.750 đồng - 23.822 đồng.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay giảm nhẹ.

Sáng 24/8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ hôm nay ở mức: 23.165 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 đồng và bán ra ở mức 23.810 đồng.

ty-gia-usd-hom-nay
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đồng đô la đã giảm nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong hơn chín tháng. Các loại tiền tệ hàng hóa như đô la Úc vẫn ở gần mức thấp nhất trong nhiều tháng do những lo ngại dai dẳng về việc tốc độ lây lan của COVID-19 trên toàn cầu có thể tác động mạnh đến sự phục hồi kinh tế.

Sáng 24/8, chỉ số Dollar Index (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ lớn khác đang ở mức 92,990, giảm 0,55%.

Giá USD so với các ngoại tệ lớn khác sáng nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1746 USD.

1 bảng Anh đổi 1,3726 USD.

1 USD đổi 109,69 yên.

Chuyên gia nhận định về giá USD

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề Jackson Hole hàng năm của mình dưới hình thức trực tuyến bắt đầu từ ngày 26/8.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho đến nay vẫn duy trì lập trường ôn hòa của mình. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Dallas Robert Kaplan đã cung cấp manh mối tiềm năng trước khi bắt đầu hội nghị chuyên đề, nói rằng quan điểm của ông về việc bắt đầu cắt giảm tài sản sớm có thể được điều chỉnh nếu biến thể COVID-19 Delta tiếp tục lan rộng và tác động đến phục hồi kinh tế.

Một số nhà đầu tư cho rằng việc chậm áp dụng các biện pháp giảm dần mua tài sản của Fed có thể không làm tổn hại đến đồng đô la.

Người đứng đầu chiến lược tiền tệ Ray Attrill của National Australia Bank cho biết: “Điều này có thể dễ dàng khiến đồng đô la tích cực hơn cũng như tiêu cực hơn, từ tâm lý rủi ro/vị thế an toàn của đồng đô la”.