Tỷ giá USD hôm nay 21/8/2021: Tiếp tục tăng, gần mức cao 10 tháng

(VOH) - Tỷ giá USD hôm nay 21/8/2021 ghi nhận tỷ giá USD tiếp tục tăng, gần mức cao 10 tháng.

Tỷ giá USD thị trường trong nước:

Sáng 20/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.166 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra: 22.750 đồng - 23.811 đồng.

Tỷ giá USD thị trường thế giới:

Đồng Đô la Mỹ tiếp tục tăng duy trì gần mức cao nhất trong chín tháng rưỡi do những lo ngại về COVID-19 tiếp tục làm tăng giá các tài sản an toàn.

Tỷ giá USD hôm nay 21/8/2021: Tiếp tục tăng, gần mức cao 10 tháng 1
 

Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, nhích 0,01% lên 93,602

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1694 USD

1 bảng Anh đổi 1.3622 USD

1 USD đổi 109.82 Yên

Biên bản cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hướng đến việc có thể sẽ cắt giảm việc mua tài sản bắt đầu ngay trong năm 2021, thông tin này nhanh chóng giúp đồng tiền của Mỹ tăng giá.

Những dữ liệu kinh tế vĩ mô không làm lu mờ được những lo lắng xung quanh việc Fed đang tiến gần đến thắt chặt chính sách tiền tệ, đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư trong những phiên gần đây. Trong năm nay, Fed có thể sẽ bắt đầu giảm chính sách tiền tệ siêu nới lỏng, vốn là yếu tố tạo nên đà khởi sắc kéo dài của thị trường chứng khoán thời gian qua. 

Hiện các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý tới hội nghị chuyên đề của Fed tại Jackson Hole, diễn ra từ ngày 26/8 đến ngày 28/8, để có thêm thông tin rõ ràng hơn về lịch trình giảm dần mua tài sản và tăng lãi suất.

Tuy nhiên, COVID-19 và chủng Delta tiếp tục lây lan không ngừng, với việc Mỹ báo cáo nhiều ca tử vong nhất kể từ tháng 2/2021 cũng là yếu tố lớn tác động đến thị trường. Các loại tiền tệ rủi ro hơn cũng bị lỗ với Đô la Úc và New Zealand vẫn ở mức gần mức thấp nhất trong chín tháng.

Chuyên gia nhận định về giá USD

Các nhà phân tích của Westpac cho biết: “Thông tin của chúng tôi là các quan chức Fed sẽ tiếp tục báo hiệu các bước hướng tới bình thường hóa chính sách, cung cấp sự hỗ trợ cho đồng Đô la tăng giá”.

Chiến lược gia Rodrigo Catril của National Australia Bank cho biết: “Tâm lý rủi ro giảm đã thúc đẩy đồng bạc xanh”. 

Còn chuyên gia Sam Stovall của công ty tư vấn tài chính CFRA Research (Mỹ) cho rằng, khi mùa Hè sắp kết thúc, tâm lý thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực bởi các yếu tố bao gồm lo lắng về biến thể Delta và tình hình tại Afghanistan.