Tỷ giá USD hôm nay 25/9/2021: Đô la Mỹ tăng nhưng vẫn gần mức thấp của 1 tuần

(VOH) – Đồng đô la sáng nay 25/9 trên thị trường thế giới tăng, nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất trong một tuần.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 24/9, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.134 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 đồng và bán ra ở mức 23.778 đồng.

ty-gia-usd-hom-nay-25-9
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ lớn khác, sáng 25/9 đang đứng ở mức 93,270.

Về tỷ giá USD so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới, sáng nay tỷ giá EUR/USD đang ở mức 1,1719.

Tỷ giá GBP/USD đang ở mức 1,3675.

Tỷ giá USD/JPY đang ở mức 110,74.

Chuyên gia nhận định về giá USD

Đồng đô la đã tăng vào sáng thứ Sáu tại châu Á, nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất trong một tuần. Cải thiện tâm lý rủi ro liên quan đến China Evergrande đã xóa bỏ mức tăng gần đây của đồng tiền Mỹ.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã bơm tiền mới vào hệ thống tài chính vào thứ Năm, một ngày sau khi China Evergrande cho biết họ sẽ thanh toán lãi suất cho các trái phiếu phát hành trong nước. Tuy nhiên, không rõ liệu nhà phát triển có thực hiện thanh toán cho trái phiếu Đô la đến hạn vào thứ Năm hay không, với nhiều khoản thanh toán hơn sẽ đến hạn vào tuần sau.

Tuy nhiên, tâm lý rủi ro đã xuất hiện tín hiệu tích cực hơn từ những tin tức xung quanh China Evergrande, theo một số nhà đầu tư.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng gợi ý rằng việc cắt giảm tài sản có thể bắt đầu vào tháng 11, với việc tăng lãi suất sẽ được thực hiện sau đó vào năm 2022.