Tỷ giá USD hôm nay 27/8/2021: Đô la Mỹ giữ đà tăng

(VOH) – Đô la tiếp tục tăng giá nhưng vẫn gần mức thấp nhất 1 tuần khi thị trường bớt lo ngại về COVID-19.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 26/8, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.143 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào bán ra: 22.750 đồng - 23.787 đồng.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay tại hầu hết ngân hàng tăng nhẹ.

Sáng 27/8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ hôm nay ở mức: 23.142 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 đồng và bán ra ở mức 23.786 đồng.

ty-gia-usd-hom-nay
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đồng đô la đã tăng nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất trong một tuần khi thị trường bớt lo ngại về tác động của COVID-19 đối với sự phục hồi kinh tế toàn cầu. Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi hội nghị chuyên đề tại Jackson Hole của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ để biết manh mối về tiến trình giảm dần mua tài sản.

Sáng 27/8, chỉ số Dollar Index (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ lớn khác đang ở mức 93,075.

Giá USD so với các ngoại tệ lớn khác sáng nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1757 USD.

1 bảng Anh đổi 1,3702 USD.

1 USD đổi 110,05 yên.

Chuyên gia nhận định về giá USD

Sự chấp thuận chính thức của FDA đối với vắc xin COVID-19 của Pfizer Inc/BioNTech vào đầu tuần, có thể tăng tỷ lệ tiêm chủng tại Mỹ, cải thiện tâm lý nhà đầu tư. Moderna Inc có thể sẽ nhận được sự chấp thuận tương tự trong vòng vài tuần nữa.

Hội nghị chuyên đề về Jackson Hole của Fed sẽ khai mạc sau đó trong ngày, với Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu vào thứ Sáu. Các tín hiệu cho thấy Fed sẽ bắt đầu cắt giảm mua tài sản trong năm 2021 đã thúc đẩy đồng tiền của Mỹ lên mức cao nhất trong chín tháng rưỡi là 93,734 trong tuần trước, nhưng vẫn còn phải xem liệu ngân hàng trung ương có đưa ra lịch trình cho việc giảm mua tài sản và tăng lãi suất hay không.

Một số nhà đầu tư vẫn lạc quan về đồng đô la khi việc cắt giảm tài sản của Fed cũng đang dần trở thành hiện thực, ngay cả khi bị trì hoãn bởi những bất ổn COVID-19.

Chiến lược gia Jane Foley của Rabobank cho biết: “Mặc dù điều này một mặt sẽ là một yếu tố tiêu cực của đồng Đô la, nhưng những lo lắng về COVID-19 có thể làm tăng sức hấp dẫn của đồng đô la”.