Chờ...

USD tăng không đáng kể sau công bố bảng lương cuối tuần trước

VOH - Đầu tuần, đồng USD tăng nhưng không đáng kể sau bất ngờ với bảng lương vào cuối tuần trước.

Đồng đô la ổn định, tăng rất ít trong giao dịch ở châu Á vào thứ Hai khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ sau số liệu bảng lương lớn vào tuần trước và khi lãi suất trái phiếu kho bạc đạt mức cao nhất trong tháng 12.

Lạm phát giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 3 vào thứ Tư và cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào thứ Năm sẽ là những dấu hiệu kinh tế chính cho các loại tiền tệ lớn trên toàn cầu trong tuần này.

Những sự kiện đó diễn ra sau một tuần biến động khi các nhà giao dịch theo dõi chính quyền Nhật Bản nâng giá đồng tiền của họ và khi các cơ quan dịch vụ của Mỹ, báo cáo việc làm được theo dõi chặt chẽ vào thứ Sáu và một loạt diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang đã gửi những tín hiệu trái chiều về lãi suất.

PC3OUKYFSRIG5ETTYXESAVJMDM
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters

Đồng đô la chỉ cao hơn một chút so với rổ tiền tệ. Đồng đô la Canada là đồng tiền giảm giá nhiều nhất ở mức 0,5% trong số sáu loại tiền tệ đối tác thương mại của đồng đô la.

Các nhà phân tích tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia cho biết đồng USD “có thể vẫn được hỗ trợ trong tuần này nếu chỉ số CPI tháng 3 của Mỹ vẫn ổn định như chúng tôi mong đợi”.

Tại Mỹ, thị trường việc làm chặt chẽ và tiến triển hạn chế về lạm phát trong vài tháng qua đã khiến các quan chức hàng đầu, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell, kêu gọi hãy "kiên nhẫn" trong việc đưa ra quyết định về thời điểm cắt giảm lãi suất.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 là chìa khóa để những người tham gia thị trường tìm kiếm bằng chứng cho thấy các yếu tố khiến lạm phát tăng nhanh hơn dự kiến vào đầu năm đang giảm dần.

Các nhà phân tích tại Morgan Stanley vào cuối tuần cho biết: “Trong trường hợp không có thông điệp rõ ràng từ Fedspeak, các thị trường đã tập trung vào khía cạnh quang học của dữ liệu gần đây, trong đó ba bất ngờ liên tiếp về bảng lương và hai bất ngờ về chỉ số CPI đã khiến các nhà đầu tư rất khó thảo luận về một nền kinh tế hạ nhiệt hơn và việc cắt giảm lãi suất”.

Trong khi đó, lợi suất nợ của Mỹ đã tăng cao hơn. Lợi suất hai năm, phản ánh kỳ vọng thay đổi lãi suất, đạt 4,765%, cao nhất kể từ ngày 11/12.